เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุรินทร์ ระดับชั้นผู้น้อย ปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง และที่ด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ว่า ถูกอดีตผู้บังคับบัญชาอมเบี้ยเลี้ยงโควิด แต่ไม่มีใครกล้าร้องเรียน พร้อมนำเอกสารรายชื่อของเจ้าหน้าที่ ตม.สุรินทร์ จำนวน 14 นายที่ได้รับเบี้ยเลี้ยงมาเป็นหลักฐานยืนยัน

ตำรวจชั้นผู้น้อย ที่ร้องเรียนระบุว่า เมื่อช่วงเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว เป็นช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 พวกตนได้รับคำสั่งให้มีการจัดชุดสืบ หรือชุดตรวจจัดเป็นชุด 14 นาย ออกปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นก็ได้มีการโอนเงินเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงเข้ามายังบัญชีของเจ้าหน้าที่แต่ละคนตามปกติ แต่จากนั้นไม่นาน มีนายตำรวจซึ่งเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาไลน์มาหาแต่ละคน ให้โอนเงินที่ได้รับมาเข้าบัญชีของนายตำรวจ ระดับสารวัตรนายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้บัญชาในขณะนั้น

ภายหลังจากนั้น ตำรวจชุดออกสืบหรือชุดปฏิบัติงานป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้ง 14 นาย ก็ได้โอนเงินที่แต่ละคนได้รับ กลับไปตามเลขบัญชี ธนาคารกรุงไทย ของนายตำรวจระดับสารวัตรคนดังกล่าวไป แต่ในช่วงนั้นไม่มีใครที่จะร้องเรียน หรือแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ทราบ เพราะเกรงว่าจะกระทบกับหน้าที่การงาน หรือผู้บังคับบัญชาจะสั่งลงโทษ ขณะที่ช่วงนี้ ตำรวจชั้นผู้น้อยเห็นการทำงานของผู้บังคับบัญชาระดับสูง ที่เอาใจใส่และดูแลตำรวจชั้นผู้น้อยให้ได้รับความเป็นธรรม ตามข่าวสารที่ปรากฏตามสื่อต่างๆในขณะนี้ จึงมาขอร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ ตม.สุรินทร์ ซึ่งเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยด้วย.