เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุยิงกันบนลานจอดรถในงานแต่งงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย จึงรายงาน พล.ต.ต.ศรัญญู ชํานาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ประสานศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถด้านหน้าอาคารจัดเลี้ยง อยู่บริเวณด้านหลังของโรงแรม พบศพรายที่ 1 นายภาณุพงศ์ สุวรรณสินธุ์ หรือแผน อายุ 35 ปี เซียนพระชื่อดังฉายา “ขุนแผน สุราษฎร์” ชาว อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี นอนเสียชีวิต ใกล้ตัวพบอาวุธปืนสั้นแบบแมกกาซีนตกอยู่ข้างมือซ้าย มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ ลำตัวและขา ห่างกันประมาณ 2 เมตร เป็นศพรายที่ 2 ชื่อ นายวิรัช สุดภักดี หรือ “เจน ทองหล่อ” อายุ 39 ปี ชาว อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของสถานบันเทิงร้านผับหรูชื่อดัง “ทองหล่อ” ตั้งอยู่ใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ถูกยิงที่ศีรษะ ลำตัว สะโพก และขาขวา

นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืน หัวกระสุนปืน ขนาด 11 มม.และ 9 มม. ประมาณ 15 ชิ้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายคือ น.ส.กานต์สิริ สุวรรณสินธุ์ หรือ แพท อายุ 30 ปี ภรรยา นายภาณุพงศ์ มีบาดแผลถูกยิงที่ขาซ้าย และ น.ส.ธนัยธร ลื่อเท่ง อายุ 20 ปี ชาว จ.ตรัง ถูกยิงเข้าขาขวา

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ภายในอาคารมีการจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ซึ่งทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บต่างมาร่วมงานดังกล่าว โดย นายภาณุพงศ์ กับ นายวิรัช เคยเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน แต่มีความขัดแย้งกันมากกว่าสองปี พอทั้งสองเดินออกจากงานเลี้ยงมาเจอกันที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้างาน ก็ได้พูดคุยเคลียร์ปัญหากัน แต่กลับตกลงกันไม่ได้สุดท้ายดวลปืนต่อสู้กันจนบาดเจ็บเสียชีวิตทั้งคู่ ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริง และสอบปากคำผู้บาดเจ็บให้เกิดความแน่ชัด ก่อนดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.