เรียกได้ว่าปัญหาเพื่อนบ้านมีมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ และยังคงเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง เช่นเดียวกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ร้องทุกข์ ผ่านเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โดยระบข้อความว่า “ปัญหาโลกแตกปัญหาเพื่อนบ้าน

สมาชิกแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาเพื่อนบ้านการปลูกต้นไม้ ขอความเห็นหน่อย เรียน ปรึกษาแอดมินครับ เนื่องจากผมแจ้งข้างบ้านให้ดำเนินการตัดต้นไม้ แต่ทว่าผ่านมาปีกว่าแล้ว ไม่ได้ดำเนิดการตัดต้นไม้ให้เสร็จ จนทำให้กำแพงบ้านได้รับความเสียหาย และงูเข้ามาบ้านหลายครั้ง จนทำให้เกิดความหวาดระแวง ทางผมสามารถทำอย่างไรได้บ้างครับ”

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างมากถึงพฤติกรรมดังกล่าวของเพื่อนบ้าน โดยมีความคิดเห็นหลากหลาย อาทิ

-ใครมีเพื่อนบ้านดี ถือเป็นลาภอันประเสริฐ..
-อุ๊ย!! เห็นละสยอง กลัวมากเลยค่ะ
– จริงๆ ตัดได้นะ เพื่อนบ้านปลูกต้นไม้แล้วมีกิ่งก้านเหลื่อมล้ำเข้ามาในเขตบ้านเรา มีกฎหมายรองรับอยู่ แต่ถึงยังไงเราตัดพ้นกำแพงบ้านเรางูก็เข้าได้โดยการเข้าทางต้นไม้เพื่อนบ้านนั่นแหละ เพราะนิสัยงูแค่มีกิ่งไม้งูก็สามารถชูคอแล้วหดตัวเข้าบ้านเราจนได้แหละ ต้องให้เค้าตัดออกทั้งต้นไม้ออก ต้องเข้าไปขอให้เค้าตัดเตี้ยหน่อย ถ้าเค้าอ้างว่า “ไม่มีคนตัด” เราเองนั่นแหละจ้างคนมาตัดครับ ทางออกที่ดีสุดละ งูจะได้ไม่ต้องใช้เส้นทางต้นไม้เข้ามาบ้านเราครับ

เป็นต้น..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6