วันที่ 4 ก.ค. พ.ต.ท.อุทิศ สุดใจ รองผกก.(สอบสวน)สน.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ตึกแถวหลายคูหาบริเวณตรงข้ามกรมศุลกากร ถนนอาจณรงค์ แขวง-เขตคลองเตย ใกล้เคียงบริเวณแยกศุลกากรตรงข้ามกรมศุลกากร จึงประสานหน่วยบรรเทาสาธารณภัยและรถดับเพลิงจำนวน 30 คันเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้นรวมกัน 15 คูหา เป็นสภาพตึกแถวอายุหลายสิบปี พบกลุ่มควันที่บริเวณชั้น 2 มีของบ้านเลขที่21 และ 23 โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีกระแสลมที่พัดมาทำให้ ไฟลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำสายยางปูพรมฉีดน้ำ สกัดเพลิง แต่แรงลมทำให้เปลวเพลิงโหมลุกลามอย่างรวดเร็ว ไฟเผาไหม้เสียหาย 8 หลัง ได้แก่บ้านเลขที่ 13, 15, 17, 19, 21, 23, 25และ27 รวม 8 หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่ก็สร้างความทุกข์อย่างมากให้กับผู้ประสบเหตุ เนื่องจากช่วงโควิดนี้ก็แย่อยู่แล้วยังมาเจอเรื่องไฟไหม้ซ้ำอีก 

จากการสอบสวน น.ส.นรินรัตน์ จิระบวรเสถียร อายุ 32 ปี ของบ้านเลขที่ 23 ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวใช้เป็นที่พักอาศัย แต่ระหว่างเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน ส่วนสาเหตุต้นเพลิงที่แท้จริงนั้น อยากให้ทาเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบก่อนว่าเกิดจากบ้านตนจริงหรือไม่ เพราะตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป