จากกรณี นายกลิ้ง ศรีแก้ว หรือ คณลุงกลิ้ง อายุ 61 ปี ชาวบ้าน อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา พลัดจมน้ำเสียชีวิตที่ฝายน้ำล้นหลังจากพยายามลงไปช่วยสุนัขของตัวเอง เหตุเกิดเมื่อบ่าย วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ยอมแลกชีวิต!ลุงวัย61โดดฝายน้ำล้น ช่วยน้องหมารอด-ตัวเองจมดับ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านด่านใต้ หมู่ 17 ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของผู้เสียชีวิต พบว่า ศพของนายกลิ้ง ตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลากลางหมู่บ้าน โดยมีชาวบ้านช่วยกันจัดเตรียมอาหารเลี้ยงแขก มีนางสิน ศรแก้ว หรือ คุณป้าสิน อายุ 62 ปี ภรรยา และผู้สูงอายุหลายคนอยู่ภายในศาลาใกล้ที่ตั้งศพ ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศก

จากการสอบถาม นางสิน เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นผู้พิการกระดูกสันหลังคด ทำงานหนักไม่ไหว อาศัยอยู่กับหลานอีก 2 คน เรียนอยู่ชั้น ป.3 และชั้น ป.6 ส่วนลูกสาวไปทำมาค้าขายอยู่ในตัวเมืองส่งเงินมาให้ใช้บ้างบางครั้ง ทำให้สามีเป็นเสาหลักของครอบครัว ออกไปเก็บผักหาปลามาทำอาหารในทุก ๆ วัน ส่วน “เจ้าโนวา” สุนัขคู่ใจของสามีนั้น เวลาไปไหนก็จะไปด้วยกันตลอด หลังจากสามีเสียชีวิต เจ้าโนวาก็จะกลับมานอนเฝ้าที่เปลซึ่งเป็นที่นอนประจำของสามีแบบไม่ยอมห่าง ทั้งยังเริ่มมีอาการเซื่องซึม ไม่ยอมกินข้าวกินปลา คาดว่าน่าจะรับรู้ว่าสามีตนได้จากไปแล้ว

นางสิน เล่าอีกว่า ตอนนี้ครอบครัวตัวเองเดือดร้อนมาก ที่ดินและบ้านที่อยู่ขณะนี้ ตนได้ยกให้ลูกสาวไปแล้ว แต่กำลังถูกจะฟ้องร้องยึดทรัพย์สิน เนื่องจากอดีตลูกเขย ได้เอาไปจำนำจำนอง เพื่อลงทุนเมื่อหลายปีก่อนแต่ขาดทุนหลังจากนั้นลูกเขยคนดังกล่าวก็แยกทางไป ทิ้งภาระหนี้สินให้ลูกสาวและตนรับผิดชอบ ซึ่งนอกจากจะโดนฟ้องร้องยึดทรัพย์สินแล้ว สามีตนก็กลับมาประสบเหตุเคราะห์ร้ายด้วย ตอนนี้ลำบากเป็นอย่างมาก ไม่มีแม้เงินค่าทำศพ.