• DREAMS

นิทรรศการ DREAMS โดย Khin Zaw Latt ศิลปินที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติจากประเทศเมียนมา ผู้ถ่ายทอดความรู้สึกของตนผ่านภาพวาดด้วยสีอะคริลิก ใช้เทคนิคหลากหลายอย่างมีมิติ ให้ความรู้สึกลึกซึ้ง และซับซ้อน ชวนให้จินตนาการไปพร้อมกันจนได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย นิทรรศการครั้งนี้ ศิลปินต้องการตอกย้ำให้ผู้ที่ได้ชมภาพวาดในนิทรรศการนี้ ไม่ลืมผู้ที่ประสบเคราะห์และได้รับผลกระทบจากการทําสงคราม และต้องการขับเคลื่อนให้ผลงานครั้งนี้เป็นส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่ง ที่จะช่วยทําให้พวกเราทุกคนมีความฝันร่วมกัน และจะช่วยกันนํามาซึ่งสันติภาพ

สงครามไม่ว่าจะเป็นครั้งใด ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะ หรือผู้แพ้ ผู้สูญเสียที่แท้จริงคือประชาชน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-21 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : CENTRAL: THE ORIGINAL STORE

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Central: The Original Store

  • Area 721,346

นิทรรศการ”Area 721,346″ โดย นิวัฒน์ มนัศปิยะเลิศ ศิลปินผู้ถ่ายทอดภูมิทัศน์ร่วมสมัยของจังหวัดกาญจนบุรี และประเด็นปัญหาในท้องถิ่น พร้อมกับตีแผ่อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลในประเทศไทย ผ่านผลงานประติมากรรม ผลงานจัดวาง ภาพวาด ภาพถ่าย วิดีโอและการสร้างสรรค์จะที่เปิดประสบการณ์การสัมผัสศิลปะด้วยรสชาติที่ถ่ายทอดหยาดเหงื่อของแรงงานออกมาเป็นผลงานศิลปะ ผ่านการรับรู้รสชาติเบื้องหลังของน้ำตาล ที่ไม่ได้หวานอย่างชื่อ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-18 มิถุนายน 2566

สถานที่ : แกลเลอรี่ เว่อร์

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Gallery VER

  • ศิษย์มีครู

นิทรรศการ “ศิษย์มีครู” โดย ครูกาศ กล่ำน้อย และ วสันต์ สิทธิเขตต์ ศิลปินถ่ายทอดผลงานผ่านความงดงามของเส้นและสี สอดแทรกลงไปในความรู้สึกของอารมณ์ สัมผัสถึงตัวตนความเป็น ครูกาศ ในหลากอารมณ์ รวมถึงวิถีชีวิตผู้คนข้างถนนในเมืองใหญ่ที่บรรจงถ่ายทอดได้อย่างลงตัว และความงามของธรรมชาติ ความสดชื่นและสวยงามของพฤกษาและมวลดอกไม้ และผลงานของ วสันต์ ในชุดใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการถ่ายทอดซึมซับจาก ครูกาศ จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจ ตลอดจนมุมมอง แนวคิด เทคนิค จากครูสู่ศิษย์ สู่งานที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เปิดโลกศิลป์ด้วยจินตนาการที่ผ่านสายตาประสบการณ์อันยาวนาน และเปี่ยมด้วยพลังในผลงานที่นำมาเสนอแต่ละชิ้นงาน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-28 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : Rebel Art Space

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Rebel Art Space

  • NOT SECURE ANYMORE

“NOT SECURE ANYMORE” นิทรรศการกลุ่มโดย ไกร ศรีดี, นพัฒน์ เมธาฤกษ์, สิริขวัญ หนูนคง และ สุพิชชา มิ่งเมือง จัดทำขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงสภาวะความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ยุคปัจจุบัน โดยสะท้อนความรู้สึกไม่ปลอดภัยของมนุษย์ และนำเสนอผ่านสื่อศิลปะอันหลากหลาย ทั้งวลี ภาพถ่าย และงานศิลปะจัดวางผ่านวัตถุในชีวิตประจำวัน

Not Secure Anymore คือการตั้งคำถาม ไตร่ตรอง และครุ่นคิดกับตัวเองว่า ปัจจุบันมีสิ่งใดที่ปลอดภัยกับตัวเราบ้าง ใครหรืออะไรเป็นสาเหตุให้เราเกิดความรู้สึกและตั้งคำถามนี้ ความรู้สึกนี้อาจจะเกิดขึ้นได้จากหลากหลายปัจจัย ครอบครัว สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ ความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง การเมือง หรือ แม้แต่ตัวเราเองนั้นปลอดภัยหรือไม่? ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนกระทำอะไรบางสิ่งและทำให้เกิดบางอย่างขึ้นเสมอ และมักจะส่งผลกระทบกับเราโดยไม่รู้ตัว และแบบนี้จะมีพื้นที่ตรงไหนเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเราได้อีกบ้าง ทั้งในรูปแบบกายภาพและทางจิตใจ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 6-16 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : ชั้น 3 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ HOPPER SPACE

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : HOP Hub Of Photography

  • Buster’s Love

นิทรรศการ “Buster’s Love” โดย Yan Jingzhou ศิลปินพรรณนาความรักและความกลัว ความเจ็บปวดและความทรมาน ความเบื่อหน่ายและความไม่พึงพอใจ ที่สำรวจแนวคิดอัตถิภาวนิยมและอารมณ์ที่ล่องล่อยของคนสมัยใหม่ “Buster (บัสเตอร์)” เป็นตัวละครคลาสสิกที่สุดในงานของหยาน ผมสีเหลือง จมูกใหญ่ ตาโต ปากบึน ทั้งแปลกทั้งพิลึก แต่ก็ดูเนิร์ดในบางที นี่จึงเป็นตัวแทนที่รวบรวมตัวตนของศิลปิน Buster ไม่ได้เป็นตัวแทนแค่บุคคลแต่รวมไปถึงกลุ่มคนด้วย ตัวละครได้รับแรงบันดาลใจมาจากแอนิเมชั่นหุ่นเชิดในสมัยแรกๆ เป็นเรฟเฟอร์เรนซ์ ผนวกกับทั้งการ์ตูนตะวันตกและนิทานตะวันออก

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-30 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : Tang Contemporary Art Bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Tang Contemporary Art Bangkok 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Central: The Original Store, Gallery VER, Rebel Art Space, HOP Hub Of Photography, Tang Contemporary Art Bangkok

ใครมีกิจกรรมดี ๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]