เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาให้บนโลกออนไลน์เป็นอย่างมากเลย กับพิธีงานเเต่งของคู่รักหนึ่งในจังหวัดนครนายก ที่เผยภาพลงโซเชียลขณะกำลังเข้าสู่พิธีสำคัญอย่าง “ตัดเค้ก” แต่ที่ทุกคนมักทราบกันดีว่าเป็นธรรมเนียมที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องตัดเค้ก เพื่อนำขนมไปมอบให้ครอบครัวของทั้งสองฝ่าย เพื่อแสดงความเคารพ และแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่กำลังจะก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวนับจากนี้

แต่ทว่าขั้นตอนสำคัญนี้ กลับถูกเปลี่ยนโดยทั้งคู่เลือกที่จะจุดเตาหมูกระทะ และเติมน้ำซุปเพื่อรอปิ้งหมู งานนี้ทำเอาเห็นแล้วถึงกับงงเหตุใดทำไมทั้งคู่ถึงเลือกทำ โดยผู้ใช้ TikTok @sad_5509 ระบุว่า “ตัดเค้กแต่งงานแบบใหม่แบบสับ” ภายในคลิปวิดีโอเราจะเห็นภาพของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวทั้งคู่เปลี่ยนจากการตัดเค้กปกติเป็นตั้งเตาหมูกระทะไว้ และเปลี่ยนจากใบมีดเป็นกาเติมน้ำลงในหมูกระทะแทน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกใจเป็นอย่างมาก ก่อนจะมีคนมาเฉลยสาเหตุที่ทำแบบนี้ก็เพราะเจ้าบ่าวเป็นลูกชายร้านหมูกระทะนั่นเอง ส่วนเสื้อผ้าที่ดูชิลสวมเพียงเสื้อยืด ยืนข้างเจ้าสาวที่เสื้อผ้าหน้าผมจัดเต็มว่า “ต้องบอกก่อนนะครับว่า เนี่ยจากวันนั้นอากาศร้อนมากๆ เจ้าบ่าวจึงต้องเปลี่ยนชุดเพราะชุดฉ่ำด้วยเหงื่อทั้งชุด ที่ใส่ชุดบอลเพราะไม่ได้เผื่อชุดสำรองไว้” อย่างไรก็ตาม มีคนเข้าชมกว่า 7.9 ล้านครั้ง อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @nipawan78, @Baimon Ztudio