เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 พ.ค. 66 จากคดีสะเทือนขวัญ นางสรารัตน์ หรือ แอม อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดีวางสารพิษไซยาไนด์ โดยพบมีผู้เสียชีวิตแล้วหลายราย ซึ่งตำรวจพบว่ามีชื่อของดาราที่สั่งสารไซยาไนด์จากโรงงานที่ไปตรวจค้น โดย สนามข่าว 7 สี เผยข้อมูลดาราสาว พบเป็นนางเอกดังระดับ 100 ล้าน ซึ่งหลังจากตำรวจมีการไปตรวจค้นโรงงาน ย่านลาดกระบัง ที่พบเลขรหัสนำเข้าจากขวดไซยาไนด์ที่ถูกฝังไว้หลังบ้านแอม พบว่ามีการนำเข้ากว่า 30 รายการ อย่างถูกกฎหมาย

หลังจากเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ไป ทำให้ชาวเน็ตต่างคาดเดาว่า ใครคือนางเอกคนดังกล่าว จนมีการเชื่อมโยงถึง ทราย เจริญปุระ นางเอกดังที่มีหนึ่งในผลงานสร้างชื่อ คือ ภาพยนตร์เรื่อง “นางนาก” เมื่อปี 2542 ที่สามารถกวาดรายได้กว่า 100 ล้านบาท ส่งผลให้ ทราย เจริญปุระ เป็นนางเอก 100 ล้านคนแรกของเมืองไทย

ต่อมา ทราย ได้ออกมาโพสต์โต้ทันควันผ่านโซเชียลส่วนตัว ทั้งเฟซบุ๊กและในไอจีสตอรี่ ด้วยการแคปข่าวเกี่ยวกับนางเอก 100 ล้านดังกล่าว พร้อมระบุว่า “ผิดคนแล้ว คอมเมนต์ไม่ต้องใบ้ชื่ออ้อมไปอ้อมมาจ้า ไม่ใช่เรา” รวมทั้งยังได้มีการแคปข้อความของชาวเน็ตที่มีการไปคาดเดาใต้โพสต์ข่าวดังกล่าว แล้วบอกใบ้ชื่อโยงมาถึงเจ้าตัวด้วย โดย ทราย ชี้แจงชัดเจนว่า โอ๊ยตาย อยู่ ๆ มีคนมาใบ้ว่าเป็นชื่อเรา ไม่ใช่ค่า ชีวิตนี้สั่งแต่ทรายแมวกับเครื่องสำอาง และอย่าหาโยง เธอหยุดก่อน นี่เรื่องใหญ่ ไม่ขำเด้อ

นอกจากนี้ ทรายยังโพสต์คอมเมนต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่พาดพิงเธอ พร้อมบอกว่า กำลังจับตาดูอยู่ หากใครคอมเมนต์พาดพิงเสียหาย อาจให้ทนายดำเนินการ โดยระบุในคอมเมนต์ว่า แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ โทรฯ บอกทนาย โดยมีแฟนๆ ต่างเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก