หลังจากที่มีข่าวว่า CD Projekt Red กำลังมุ่งมั่นในการพัฒนา Expansion ตัวแรกของเกมให้เสร็จสมบูรณ์อยู่ในตอนนี้ เเต่ก็มีข่าวที่น่าเศร้าหลังมีการลือออกมาว่าคนที่รอ Cyberpunk 2077 บน PlayStation5 เเละ Xbox Series X|S อาจจะต้องรอไปจนถึงปีหน้าเนื่องจากมีข้อมูลหลุดออกมาว่า ทางทีมงานไม่สามารถการันตีได้ว่าตัวเกมในฉบับเครื่องเกม Next-Gen จะออกมาทันตามกำหนดการเดิมได้

“เราตั้งเป้าหมายว่า Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่น Next-Gen Console จะวางขายภายในปลายปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามเราได้เรียนรู้บทเรียนอย่างสาหัสมาแล้วในช่วงปลายที่ผ่านมา แม้ตอนนี้เรากำลังพัฒนาเกมเวอร์ชั่น Next-Gen Console อยู่ แต่ทางเราก็​ ไม่สามารถการันตีว่ากำหนดการวางจำหน่ายเกมจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหรือไม่ เเต่สำหรับตัวผมเองไม่ต้องการที่จะเจาะจงวันวางจำหน่ายเกมในเวลานี้” Michał Nowakowski กล่าว

Cyberpunk 2077 — from the creators of The Witcher 3: Wild Hunt

แต่ในเคสดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกรณีของ Cyberpunk 2077 อย่างเดียว แต่รวมไปถึง The Witcher 3: Wild Hunt เวอร์ชั่น Next-Gen ด้วย แต่แต่สำหรับกรณี The Witcher 3 นั้นน่าจะสบายใจได้เปราะนึง เพราะ Saber Interactive ได้เขามามีส่วนร่วมในการพัฒนาด้วย จึงยังมีความเป็นไปได้ที่ The Witcher 3 เวอร์ชั่น Next-Gen Console วางขายได้ทันในปีนี้

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงข่าวลือ และอาจไม่เป็นความจริง ดังนั้นคงจะเป็นการดีกว่าหากจะรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากผู้พัฒนาอย่างเป็นทางการอีกครั้งนึง

ที่มา : gamingbolt