เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ร.ต.อ.ปัญญาพล บุญศรี รองสว.สอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบเหตุหญิงเสียชีวิตในห้องเช่าภายในซอยเทศบาลบางปู 98 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ พบศพนางยุพิน ม่วงศรี อายุ 57 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ข้าวของภายในห้องยังเป็นปกติ

นายประทีป โฮ่นาง อายุ 55 ปี สามีผู้ตายกล่าวว่า ผู้ตายถูกส่งไปกักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่ง 14 วัน เนื่องจากที่โรงงานที่ผู้ตายทำงานมีพนักงานติดเชื้อโควิด ตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังกักตัวครบกำหนดและผ่านการตรวจหาเชื้อซ้ำรอบสุดท้ายแล้วไม่พบการติดเชื้อ ทางศูนย์กักกันเพื่อสังเกตอาการจึงได้ออกหนังสือรับรองผ่านการกักตัวครบตามระยะเวลาที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อกำหนดแล้ว จากนั้นตนจึงได้ไปรับกลับมาที่ห้องพัก

ปกติผู้ตายมีโรคประจำตัวคือโรคความดันสูงและเมารถ หลังจากที่ตนรับผู้ตายกลับมาถึงห้องผู้ตายได้บ่นว่าปวดหัว ตนจึงให้ผู้ตายกินข้าวก่อนที่จะให้กินยาพาราแก้ปวด แต่พอผู้ตายกินยาพาราเข้าไปได้เพียงพักเดียวก็เกิดอาเจียนออกมาถึง 3 รอบ จากนั้นตนและผู้ตายก็ได้นอนหลับไป กระทั่งเย็นตนตื่นขึ้นมาและเตรียมตัวจะออกไปซื้อกับข้าวจึงได้เรียกผู้ตายเพื่อสอบถามว่าจะกินอะไรหรือเปล่า เรียกอยู่นานก็ไม่ตื่นจึงได้ไปเขย่าตัวพบว่าผู้ตายนอนตัวแข็งเสียชีวิตแล้วจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุการเสียชีวิตของนางยุพินได้จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด19 มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าทำการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามา สมุทรปราการ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป.