เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 พ.ค. ร.ต.ท.วิชญะ แก้วเชื่อม รอง สว.(สอบสวน) สน.ธรรมศาลา รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตภายในรถ เหตุเกิดริมถนนพุทธมณฑลสาย 2 ช่วงเลี้ยวซ้ายก่อนบรรจบกับบรมราชชนนี 200 เมตร แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนพบรถฮอนด้า แจ๊ซ สีดำ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพติดเครื่อง เปิดแอร์ ปิดกระจกรถทุกบาน เมื่อเปิดประตูรถเข้าไปตรวจสอบพบศพ น.ส.แนน (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี สภาพเอนเบาะนอนอยู่ตรงที่นั่งคนขับ สวมชุดนอนลายการ์ตูนสีชมพู บริเวณห้องโดยสารด้านหลังพบเตาปิ้งย่าง มีถ่านที่ถูกจุดจนมอดดับไปแล้ว 1 ชุด นอกจากนี้ยังพบจดหมายลาตายเขียนด้วยลายมือผู้ตาย 1 ฉบับ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมเป็นหลักฐาน

ต่อมามี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี พี่ชายผู้ตาย เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ ระบุว่า ผู้ตายเป็นน้องสาว ประกอบอาชีพค้าขายเสื้อผ้าและกระเป๋าออนไลน์ ปกติพักอาศัยลำพังกับแมวหลายตัวที่บ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 3 ยังไม่มีครอบครัว ก่อนหน้านี้เริ่มมีอาการแปลกๆ ชอบวิตกกังวลว่าตัวเองจะป่วยเป็นโรคหลายชนิด หนักสุดคือเมื่อหลายเดือนก่อนเจ้าตัวตัดสินใจไปทำศัลยกรรมตาและคิ้วที่ประเทศเกาหลี จนเกิดอาการแพ้บวมแดงกลับมา ทำให้ต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านสายไหม แต่อาการไม่ดีขึ้น กระทั่งผู้ตายบ่นว่าไม่อยากอยู่ต่อไปแล้ว ตนเห็นว่าน้องสาวเริ่มมีความคิดผิดปกติ จึงแนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ แต่ยังไม่ทันไปหาหมอรักษาอาการวิตกกังวล ก็ขับรถออกจากบ้านมาก่อเหตุฆ่าตัวตายเสียก่อน

ทั้งนี้ จากการอ่านเนื้อความในจดหมาย ระบุว่า “ข้าพเจ้าขอสงวนสิทธิความเป็นส่วนตัว ไม่อนุญาตให้สื่อใดๆ เผยแพร่ ชื่อและนามสกุลของข้าพเจ้า ออกในข่าวสารทุกช่องทาง กรุณาเคารพความเป็นส่วนตัวของข้าพเจ้าและครอบครัวด้วย ที่เป็นห่วงคือที่บ้านมีแมวอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งข้าพเจ้าอยู่บ้านหลังนี้แค่คนเดียว หากมูลนิธิใดมีจิตเมตตา ขอความกรุณาหาที่อยู่ให้พวกเค้าใหม่ด้วยจะขอบคุณยิ่ง” โดยท้ายจดหมายได้ระบุเบอร์โทรศัพท์ติดต่อของพี่ชายเอาไว้ ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะมอบศพให้แพทย์นิติเวชนำไปผ่าชันสูตรหาเหตุการตาย ก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.