กรีนวูด โดน แมนฯ ยูไนเต็ด สั่งแบนไม่มีกำหนดหลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีข่มขืน และทำร้ายร่างกายแฟนสาวเมื่อเดือนม.ค.ปี 2022 โดยถึงแม้ล่าสุดเจ้าตัวจะพ้นผิดทุกข้อหาแล้ว แต่ “ผีแดง” ก็ยังไม่ยอมยกเลิกโทษแบนจนทำให้เชื่อกันว่า กองหน้าวัย 21 ปี น่าจะไม่ได้กลับมาลงสนามให้ เรด เดวิลส์ อีกแล้ว

ด้วยเหตุนี้ ยูเวนตุส จึงพร้อมจะหยิบยื่นโอกาสให้ “เจ้าไม้เขียว” ได้กลับมามีอนาคตในอาชีพพ่อค้าแข้งอีกครั้ง โดย เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดี เผยว่า “เจ้าม้าลาย” เริ่มต้นเปิดโต๊ะคุยกับทีมงานของ กรีนวูด ถึงความเป็นไปได้ในการย้ายไปล่าตาข่ายยังถิ่น อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม แล้ว และหวังว่า ปอล ป็อกบา อดีตเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จะช่วยกล่อมให้ ดาวยิงพรสวรรค์รายนี้ ตัดสินใจย้ายไปสวมชุด “เบียงโคเนรี” อีกแรงด้วย

ทั้งนี้คาดว่า กรีนวูด ที่เหลือสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีก 2 ปีนั้น อาจจะย้ายไปเล่นกับ ยูเวนตุส ด้วยสัญญายืมตัวระยะยาว กระนั้นอุปสรรคสำคัญในการย้ายสังกัดครั้งนี้ก็คือค่าเหนื่อยของ เด็กปั้นผีแดง ซึ่งสูงถึง 75,000 ปอนด์ (ราว 3.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ และ ยอดทีมเมืองผู้ดี ก็ต้องการให้สโมสรที่คิดจะยืมนักเตะรายนี้ไปใช้งานเป็นฝ่ายรับผิดชอบค่าจ้างทั้งหมด.

ภาพ AFP