เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี มีฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากขึ้นสูงท่วมหมู่บ้าน โรงเรียน บ้านพักครู ชาวบ้านเร่งขนของขึ้นที่สูงหนีน้ำเพราะเกรงว่าถ้าฝนตกไม่หยุดหวั่นเกิดวิกฤติอุทกภัย

นาย สุชาติ ศิลปหัสดี นายก อบต.ห้วยขมิ้น กล่าวว่า ตั้งแต่เวลา 19.00น. คืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักในพื้นที่ หลังจากนั้นไม่นานได้มีน้ำป่าจากอุทยานฯ พุเตย และอำเภอบ้านไร่ไหลลงสู่ลำห้วยด่านทำให้น้ำสูงขึ้นกว่า 1 เมตร ถนนถูกตัดขาดทั้งหมดทำให้น้ำทะลักท่วมหมู่บ้านทันที ทางอบต.รีบประกาศเตือนภัยให้ชาวบ้านขนของหนีน้ำ จากการสำรวจพบ โรงเรียนวัดกกตาดและบ้านพักครูน้ำท่วมเสียหาย

นอกจากนี้น้ำป่ายังทะลักไปถึง 5 หมู่บ้านของตำบลห้วยขมิ้น ได้แก่ หมู่ 5 บ้านป่าแฝก หมู่ 9 บ้านกกตาก หมู่ 11 บ้านป่าเลา หมู่ 8 บ้านกกเต็น หมู่ 15 บ้านกกเต็นใหม่ มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบหลายหลังคาเรือน โดยวันนี้ได้จัดชุดป้องกันภัย ต.ห้วยขมิ้น ร่วมกับหลายหน่วยงานเฝ้าระวังน้ำท่วมสูงตลอด 24 ชม. ถ้าฝนยังไม่หยุดตกอาจจะเข้าขั้นวิกฤติ เบื้องต้นได้รายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ด้านนายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด