สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ว่า การปล้นร้านนาฬิกาข้อมือแห่งหนึ่งในย่านกินซ่า ใจกลางกรุงโตเกียว ถือเป็นความพยายามในการชิงทรัพย์ที่ผิดแปลก ในประเทศซึ่งขึ้นชื่อว่า มีอัตราการเกิดอาชญากรรมอยู่ในระดับต่ำ

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น กลุ่มผู้ก่อเหตุ 3 คนซึ่งปิดบังใบหน้า พกชะแลงเข้าไปในร้าน และใช้มันทุบทำลายตู้กระจก และฉกสินค้าไปมากกว่า 30 รายการ มูลค่ารวมมากกว่า 100 ล้านเยน แล้ววิ่งไปขึ้นรถตู้สีขาว เพื่อใช้เป็นพาหนะในการหลบนี

ด้านสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค รายงานว่า คนร้าย 4  คนถูกตำรวจจับกุม ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกหนึ่งคนของกลุ่มนี้ ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

ทั้งนี้ เหตุโจรกรรมข้างต้นทำให้หน้าต่างของร้านค้าแตกกระจาย อีกทั้งในจุดเกิดเหตุยังพบกล่องใบหนึ่งที่มีโลโก้ “โรเล็กซ์” อยู่ด้วย

แม้ญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องระดับอาชญากรรมต่ำ กระทั่งสิ่งของมีค่าที่สูญหาย ก็มักจะถูกส่งคืนเจ้าของ แต่ร้านค้าสินค้าหรูหราในย่านกินซ่า เคยตกเป็นเป้าหมายมาก่อน ยกตัวอย่างเช่น การขโมยสินค้ามูลค่ารวมมากกว่า 3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 118 ล้านบาท) จากร้านขายเครื่องประดับ ในปี 2550 และการปล้นแหวนเพชรมูลค่ากว่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 10 ล้านบาท) เมื่อปี 2557 ในย่านเดียวกัน.

เครดิตภาพ : AFP