หลังจาก SM Entertainment ต้นสังกัดของต้นสังกัดบอยแบนด์วง “เอ็นซีที” (NCT) และ “เวย์วี” (WayV) ได้ออกแถลงการณ์ถึงแผนการทำกิจกรรมในอนาคตของ “ลูคัส” (LUCAS) ศิลปินฮ่องกงเชื้อสายไทย-จีน วัย 24 ปี สมาชิกวง WayV ที่ตัดสินใจอำลาวง NCT และ WayV เพื่อเดินหน้าทำกิจกรรมในฐานะศิลปินเดี่ยว หลังมีการหารืออย่างจริงจังจากระหว่างตัวศิลปินและทางบริษัท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ลูคัส ได้โพสต์จดหมายเขียนด้วยลายมือของตัวเอง ระบุถึงการตัดสินใจครั้งนี้ พร้อมทั้งขอโทษเมมเบอร์ทุกคนที่ต้องตัดสินใจวางมิตรภาพยาวนานเกือบ 8 ปี โดยมีใจความว่า เขาขอโทษเมมเบอร์ และเพื่อนร่วมวงที่จำเป็นต้องตัดสินใจวางมิตรภาพยาวนานเกือบ 8 ปี นับแต่เข้ามาเป็นเด็กฝึกด้วยกัน เขาไม่มีวันลืมความห่วงใยและความช่วยเหลือจากทุกคน นี่คือความทรงจำที่ดีที่สุดที่เขาจะไม่มีวันลืม

ผมหวังว่าเหล่าเมมเบอร์จะไม่เพียงจดจำเพียงในฐานะ “ลูคัส” แต่ยังจะจดจำผมในนาม “หว่อง ยก เฮย” (ชื่อจริงของลูคัส) เขารักเมมเบอร์ทุกคนจากใจจริง และจะคอยซัพพอร์ตสนับสนุนผลงานของทุกคนตลอดไป และเชื่อว่าการตัดสินใจครั้งนี้คือทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน หลังจากนี้จะตั้งใจทำผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวเพื่อโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ดีที่สุด เพราะเชื่อว่านี่คือสิ่งที่จะตอบแทนแฟนๆ ที่สนับสนุนมาตลอด สุดท้ายเขาขอบคุณสำหรับแรงซัพพอร์ตที่ดีเสมอมาจากแฟนๆ ทุกคน..

สำหรับ “ลูคัส” มีชื่อจริงว่า “หว่อง ยก เฮย” เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ “ลูคัส” เป็นแร็ปเปอร์ นักร้อง และนายแบบชาวฮ่องกงเชื้อสายไทยและจีน เขาเดบิวต์เป็นสมาชิกของวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ “NCT” ในปี 2018 มีหน่วยย่อยวงในประเทศจีน “WayV” และยูนิตย่อยที่หมุนเวียน “NCTU” รวมถึงซูเปอร์กรุ๊ป “SuperM”

ก่อนจะต้องต้องพักกิจกรรมโปรโมตมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2021 หลังมีหญิงสาวโพสต์แฉว่าเป็นอดีตแฟนที่เคยถูก “ลูคัส” อาศัยชื่อเสียงมาแสวงหาผลประโยชน์จากเธอระหว่างคบหากัน ส่งผลให้หลังจากที่ทราบข่าวแฮชแท็ก #ลูคัส และคีย์เวิร์ด NCT 23 ซึ่งหมายถึง วง NCT มีสมาชิก 23 คน ซึ่งเป็นจำนวนสมาชิกปัจจุบันของวง เพราะไม่ต้องการให้สมาชิกคนไหนออกจากวง ฮอตครองเทรนด์ทวิตเตอร์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ลูคัส ได้โพสต์ภาพในห้องซ้อมและมีภาพคู่กับ “คริส ลี” (Chris Lee) ผู้บริหารค่าย SM ทำให้แฟนๆ เชื่อว่าเขาใกล้จะคัมแบ๊กแล้ว จนกระทั่งมาแจ้งข่าวอำลาวงในวันนี้..

ขอบคุณภาพประกอบ : lucas_xx444