กลุ่มชายหนุ่มทำเอาชาวเน็ตจีนอ้าปากตาค้าง เมื่อพวกเขาใช้เวลาราว 4 ชม. รับประทานปูทั้งหมด 300 ตัว ทุเรียน 40 กล่องและขนมอีก 80 ถ้วยในร้านบุปเฟ่ต์แห่งหนึ่ง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ชายหนุ่มและหญิงสาวชาวในช่วงอายุ 20 ปีเศษ รวม 7 คนได้กลายเป็นจุดสนใจของชาวเน็ตจีน เมื่อพวกเขาปรากฏตัวในคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพขณะที่พวกเขากำลังรับประทานอาหารปริมาณมหาศาลในร้านบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่งในมณฑลซานตง

อาหารที่พวกเขารับประทานไปทั้งหมดนั้นมีทั้งปูหลายร้อยตัว ซาชิมิปลาแซลมอนและกุ้งอีกเป็นจำนวนมาก

ชายคนหนึ่งในกลุ่มซึ่งระบุเพียงชื่อสกุลว่า จาง กล่าวว่า เขาและเพื่อนๆ กินปูไปทั้งหมด 300 ตัว, ทุเรียนอีก 40-50 กล่อง และขนมหวานอีก 80 ถ้วย โดยที่พวกเขาจ่ายเงินค่าอาหารเพียงคนละ 23 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 780 บาท)

จาง กล่าวว่า อาหารทะเลหน้านี้มีราคาแพงมาก แต่พวกเขานึกอยากกิน ก็เลยเลือกไปกินกันที่ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ทะเล 

กลุ่มของ จาง ซึ่งมีทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 6 คนและหญิง 1 คน รับประทานอาหารในร้านตั้งแต่เวลา 17.00 น. จึงเวลาร้านปิดคือ 21.30 น. พร้อมกับถ่ายคลิปไว้

จาง กล่าวว่า พวกเขารับประทานจนกระทั่งพนักงานเลิกกะกันไปหมดแล้ว

จากข้อมูลบนเว่ยปั๋ว คลิปวิดีโอและโพสต์เกี่ยวกับการรับประทานครั้งใหญ่ของ จาง และเพื่อนๆ นั้น มีผู้เข้าชมมากกว่า 400 ล้านครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจีนส่วนใหญ่กลับไม่ได้มีความประทับใจในทางที่ดีเท่าไหร่นักต่อการกระทำของ จาง และเพื่อนๆ โดยมองว่าเป็นการรับประทานในปริมาณที่มากเกินพอดี บ้างก็แสดงความเห็นว่าเป็นการเอาเปรียบร้านอาหารมากไปหรือเปล่า ขณะที่บางคนก็แสดงความเห็นในเชิงประชดว่า หวังว่าคนกลุ่มนี้จะไม่ได้ป่วยเป็นโรคตับอ่อนอักเสบเพราะการรับประทานครั้งนี้

อนึ่ง ประเทศจีนซึ่งเป็นกังวลเรื่องกระแสการสั่งอาหารในปริมาณมากเกินควรในร้านอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์แล้วทำให้อาหารเหลือทิ้ง ได้มีกฎหมายเรื่องการรับประทานอาหารอย่างสิ้นเปลือง โดยห้ามลูกค้าในร้านอาหารประเภทนี้ทิ้งอาหารที่รับประทานไม่หมดเป็นจำนวนมาก หลังจากกินเสร็จแล้ว ขณะเดียวกันก็ควบคุมให้ร้านอาหารต้องดูแลลูกค้าให้สั่งอาหารอย่างมีสติ โดยจะมีการสั่งปรับเป็นเงินจำนวน 150 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,083 บาท) ถ้าหากโดนจับได้ว่าทางร้านเชิญชวนให้ลูกค้าสั่งอาหารในปริมาณมากเกินไป

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : weibo.com