เมื่อวันนี้ 12 พ.ค. มีรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิด ห่างจากโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ประมาณ 500 เมตร ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพราน ได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบ

ในเบื้องต้นพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุข้างโรงเรียนบ้านเตาปูน ซึ่งเป็นบ้านได้รับความเสียหาย มีร่องรอยของแรงระเบิด ทำให้ดินบริเวณดังกล่าวเป็นหลุมลึก นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนถังแก๊ส รวมทั้งเศษสะเก็ดระเบิดกระจายอยู่เต็มพื้นที่ จึงรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นพบเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 20-30 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นเส้นทาง ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด เพราะเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำ

ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมดนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ทราบชื่อคือ 1.ส.อ.สมหมาย นาคสืบวงศ์ เสียชีวิต 2.อส.ทพ.ณัฐพล อุปาทา ได้รับาาดเจ็บขาหัก 3.อส.ทพ.โกมินทร์ สารภี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้าอาการสาหัส และ 4.อส.ทพ.พรเจริญหยก พูลผลดี ศีรษะแตก ซึ่งทั้งหมดเป็นกำลังพลของ ชุด ชป.พิทักษ์ กองร้อยทหารพรานที่ 3006

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ ส.อ.สมหมาย หัวหน้าชุด ชป.พิทักษ์ ร้อย ทพ.3006 พร้อมพวกรวม 8 นาย ออกลาดตะเวนเดินเท้า ในชุมชนหมู่บ้าน ห่างจากบริเวณด้านข้างของโรงเรียนบ้านเตาปูน ประมาณ 300-500 เมตร เพื่อดูแลรักความปลอดภัยให้กับประชาชนเหมือนปกติ ได้มีคนร้ายนำระเบิดบรรจุในถังแก๊สปิกนิก จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารมาซุกไว้ในพงหญ้า ซึ่งเป็นจุดที่ ส.อ.สมหมาย ยืนอยู่พอดี ก่อนจุดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้ร่างของ ส.อ.สมหมาย กระเด็นออกไปจนเสียชีวิตทันที ส่วนเพื่อนทหารพรานอีก 3 นาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่คาดเป็นฝีมือกลุ่มบีอาร์เอ็น เพื่อต้องการก่อเหตุช่วงก่อนเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์นี้.