เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความความคืบ กรณี อดีตทหารเกณฑ์ คลั่งยิงปืนสนั่นบ้านย่านตลาดเก่า ระยอง อ.เมืองระยอง ผวากันทั้งซอย โดยล่าสุดผ่านมากว่า 12 ชั่วโมง พ.ต.ท.เรวดี วงศ์รวยดี โฆษกตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ตั้งโต๊ะแถลงบริเวณหน้าจุดเกิดเหตุ โดยไล่เรียงเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มต้น จากเจ้าหน้าที่นำหมายค้นเข้ามาค้นภายในบ้านเกิดเหตุ จนกระทั่งถูกคนร้ายยิงสวนออกมาจากในบ้าน จึงต้องเสริมกำลังเข้ามาเพื่อคลี่คลายเหตุการณ์ จนสามารถกระชับพื้นที่จนควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ด่วน! ล้อมจับอดีตทหารเกณฑ์คลุ้มคลั่งยิงใส่ตำรวจกลางตลาดเก่าระยอง กว่า 5 ชม.ยังไร้ผล

โดยการปฏิบัติการตลอดทั้งวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พยายามให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด ส่วนผู้ก่อเหตุยังคงขังตัวอยู่ในบ้าน โดยไม่มีการบุกเข้าไปจับกุมตัว ซึ่งเป็นยุทธวิธีของตำรวจ ที่ไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย จึงใช้วิธีที่ไม่กดดัน และจากการที่ก่อนหน้านี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาตัดไฟในบ้านนั้น ก็ได้มีการยกเลิกเนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดความกดดัน และต่อกระแสไฟฟ้ากลับไปเหมือนเดิม เพื่อไม่ให้ผู้ก่อเหตุเกิดความเครียด ซึ่งจะไม่มีการบุกจู่โจม และจะปล่อยให้ผู้ก่อเหตุค่อยๆสงบสติอารมณ์ คิด วิเคราะห์ แล้วอาจจะคิดได้เอง

ส่วนชาวบ้านในซอยเดียวกับบ้านผู้ก่อเหตุ ยังไม่มีใครกล้ากลับเข้าไปในบ้าน ยังคงรอดูสถานการณ์อยู่ด้านหน้า พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรึงกำลังอยู่จำนวนหลายสิบนาย