เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงค่ำวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดแม่สมคิด ติดกับทางเข้าหน้าหมู่บ้านพฤกษา 3 หมู่ 8 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงประสานรถดับเพลิง เทศบาลเมืองบางคูลัด เทศบาลเมืองพิมลราช เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา เทศบาลตำบลเสาธงหินเจ้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี อาสาสมัครมูนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าไปช่วยเหลือดับเพลิง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สัก 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้สักอยู่ในตลาดสดดังกล่าว พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สิน ของมีค่า เสียหายหลายรายการ มูลค่ากว่าล้านบาท เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านและเจ้าของตลาด กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุ ตนและครอบครัวอยู่ที่ตลาดซึ่งอยู่ติดกับบ้าน ขณะที่ตนกำลังนั่งฟังพระสวดอยู่นั้น ได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงรีบไปดูที่บ้าน พอเปิดประตูเข้าไปในห้องชั้นบน ปรากฏว่ามีควันพุ่งออกมาแล้วไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โชคดีที่ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวของตน ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่ทราบว่ามาจากอะไร ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับความเสียหายคาดว่าประมาณกว่าสองล้านบาท

ด้าน น.ส.นงลักษณ์ คงชัยธนาวุฒิ อายุ 53 ปี แม่ค้าขายเฟอร์นิเจอร์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุตนกำลังขายของอยู่ในตลาด ได้ยินเสียงดังแปลกๆ ประมาณ 2 ครั้ง จากนั้นเปลวไฟก็ลุกพรึ่บขึ้นมาทันที ตอนนั้นตกใจมากรีบคว้าที่นอนข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น วิ่งออกไปวางไว้นอกร้าน โดยต้นเพลิงมาจากบ้านไม้สักชั้นสองซึ่งเป็นบ้านเจ้าของตลาด โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บและไม่มีทรัพย์หรือของมีค่าได้รับความเสียหาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งก็ต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง.