เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ได้รับแจ้งพบเด็กทารกถูกทิ้งที่บริเวณทางหนีไฟ ชั้น 4 อาคาร 34 โครงการเอื้ออาทร 2 (วัดกู้) ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ปากเกร็ด รุดเข้าช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบเด็กทารกเพศหญิง ผิวขาว ยังมีสายรกติดอยู่ นอนตัวเปล่าบนผ้าขนหนูสีชมพูที่ปูพื้นไว้ สองแม่ลูกพลเมืองดีที่อาศัยอยู่อาคารดังกล่าวมาพบเห็นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจนทราบว่า น.ส.นัท (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ที่อาศัยอยู่ที่ชั้น 4 เป็นผู้นำทารกมาทิ้งไว้ ขณะนี้ยังมีอาการอ่อนเพลียเพราะเสียเลือดมาก น.ส.นัท อ้างว่า ขณะที่อาบน้ำได้คลอดทารกออกมา ด้วยความที่ตกใจไม่รู้จะทำอย่างไรจึงใช้กรรไกรตัดสายสะดือ แล้วนำไปวางไว้ที่ทางหนีไฟ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามา มีเสียงคนจำนวนมาก เกิดความกลัวจึงไม่กล้าแสดงตัว

จากนั้น นายเต้ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี แฟนของ น.ส.นัท กล่าวว่า ปกติแฟนสาวจะไปๆ มาๆ ระหว่างหอพักนักศึกษากับที่บ้านของตน ตนไม่ทราบมาก่อนว่าแฟนสาวท้อง มีแต่ได้ยินแฟนบ่นว่าอ้วนขึ้น และได้ยินแฟนบอกว่าประจำเดือนก็เพิ่งจะมา พอมารู้วันนี้ว่าแฟนคลอดลูกออกมา ตนก็จะรับผิดชอบดูแลลูกและแฟนสาวต่อไป

หลังเกิดเหตุชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา และยังส่องเลขห้อง เลขชั้น อาคารที่ น.ส.นัท คลอดลูกออกมาด้วย เนื่องจากเป็นช่วงใกล้วันหวยออกเชื่อทารกจะเกิดมาให้โชคงวดนี้