เมื่อวันที่ 15 พ.ค. พ.ต.ท.พงษ์พันธุ์ พลหาญ สว.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุพบศพถูกฆ่าตายในห้องพักเลขที่ 708 ชั้น 32 คอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ย่านสาทร ถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.วาทิตย์ โรจนไพฑูรย์ ผกก.สน.วัดพระยาไกร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

จากการตรวจสอบในห้องพักดังกล่าว โดยภายในห้องนอนซึ่งยังเปิดเครื่องปรับอากาศ อยู่ พบศพ MISS.ALONA SAVCHENKO อายุ 25 ปี สัญชาติยูเครน สภาพศพนอนหงายในห้องนอน มีผ้าห่มคลุมร่าง เมื่อเปิดผ้าออกพบว่า มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่กลางอก 1 แผล แขนซ้ายตั้งแต่ช่วงเหนือข้อมือ ถูกหั่นจนขาดออกจากร่าง ตามเนื้อตัวยังมีร่องรอยถูกเลื่อยหลายแห่ง

โดยเฉพาะช่วงลำคอมีบาดแผลโดนใบเลื่อยจนหวิดขาด แพทย์สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง ส่วนสภาพในห้องพักพบเลื่อยมือ งานช่างไม้ขนาด 1 ฟุตครึ่ง ตกอยู่ 1 ใบ ข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงกระเป๋าเสื้อผ้าผู้ตาย ถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพักอาศัยอยู่กับแฟนหนุ่มชาวโปแลนด์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว เดินทางเข้าประเทศไทยมาตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมาเช่าห้องดังกล่าวเป็นที่พักอาศัย โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ ฝ่ายชายได้เก็บกระเป๋าสัมภาระขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีออกจากที่พักไป

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร กก.สส.บก.น.5 และ บก.สส.บช.น. ได้ช่วยกันลงพื้นที่หาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบเบาะแสคนขับรถแท็กซี่ ที่ขับพาผู้ต้องหาหลบหนีแล้ว พบข้อมูลว่า ถูกว่าจ้างด้วยราคา 1,500 บาท ให้พาไปส่งชายแดนประเทศกัมพูชา คาดว่าจุดหมายปลายทางอยู่ที่ จ.สระแก้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเชิญตัวโชเฟอร์แท็กซี่มาสอบปากคำ เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.