โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร บาร์เซโลนา แชมป์ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด มั่นใจจะสามารถดึง ลิโอเนล เมสซี หัวหอกเลือดฟ้าขาว กลับมาล่าตาข่ายยังถิ่น คัมป์ นู ได้อย่างแน่นอน

เมสซี กำลังจะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์นี้ และมีแนวโน้มว่า จะโบกมืออำลาถิ่น ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ หลังทั้ง 2 ฝ่าย แสดงท่าทีออกมาค่อนข้างชัดเจนว่า ไม่ต้องการจะขยายสัญญาออกไปอีก

ด้วยเหตุนี้ บาร์เซโลนา จึงหวังจะกระชาก เมสซี คืนถิ่นเก่าอีกครั้ง และ ลาปอร์ตา ก็มั่นใจว่า พวกเขามีศักยภาพมากพอที่จะฉุด ดาวเตะบัลลงดอร์ 7 สมัย กลับมาร่วมทัพ ถึงแม้จะมี อัล ฮิลัล สโมสรดังของซาอุดีอาระเบีย ที่พร้อมทุ่มค่าจ้างระดับ 522 ล้านปอนด์ (ราว 22,446 ล้านบาท) ต่อปีให้กับ เมสซี เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวก็ตาม

ลาปอร์ตา กล่าวว่า “ผมคุยกับ เลโอ เมสซี และกลับมาสานสัมพันธ์กันด้วยการส่งข้อความหากัน มันดีมาก สำหรับข้อเสนอของ อัล ฮิลัล? บาร์ซาก็คือบาร์ซา เราสามารถสู้กับใครก็ได้ ในอาระเบีย พวกเขากำลังทำได้ดี และกำลังลงทุน”

“แต่ผมยืนยันว่า บาร์ซาคือบ้านของเมสซี เราอยากให้ เลโอ เมสซี กลับมา เราทำได้ แต่เราไม่สามารถจะเสนอตัวเลขที่บ้าระห่ำได้ ดังนั้นผมจึงหวังว่า ลา ลีกา จะให้การรับรองแผนการเซ็นนักเตะใหม่ของเรา” บอสใหญ่เจ้าบุญทุ่ม กล่าวในที่สุด.

ภาพ AFP