เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่สังไทยให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ หลังจากกรณีที่มีการออกมาเคลื่อนไหวของ ส.ว. หลายคน จากการที่รวมเสียงของ ส.ส.ได้ไม่ครบ 376 เสียง เพื่อจะปิดสวิตช์ ส.ว. ในการเลือกนายกฯ จึงทำให้ต้องการเสียง ส.ว.อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อโหวตให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ แต่ขณะนี้ ส.ว.เสียงแตก มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในเวลาเดียวกัน

ท่ามกลางกระแสดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตผุดแฮชแท็ก #สวมีไว้ทำไม พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยเป็นแฮชเท็กที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ ส.ว. และเป็นการวิจารณ์ว่า ส.ว.ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ไม่ได้มาจากเสียงของประชาชน แต่จะมาขัดขวางผลการเลือกตั้งที่มาจากประชาชนได้อย่างไร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นักร้องดัง “หนุ่ม กะลา” ก็โพสต์ตั้งคำถามเกี่ยวกับ ส.ว. ผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ส.ว. เราไม่ได้เป็นคนเลือกมา แต่ทำไมถึงมาทำหน้าที่ตัดสินชะตาชีวิตเรา” งานนี้ทำเอานักร้องคนดังอย่าง “ก้อง ห้วยไร่” ถึงกับเข้ามาตอบคอมเมนต์ว่า “คุณสมบัติเป็นหัวหน้าห้องนักเรียน ยังไม่ได้เลย บางคน”

ทั้งนี้ ก้อง ห้วยไร่ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองด้วยว่า “ยื้อเต็มที่เลยครับ สุดท้ายยังไงคุณก็แพ้ สร้างชื่อจารึกไว้ในแผ่นดินเลยนะครับ รายชื่อของพวกคุณทั้งหมดจะถูกบันทึกไว้ให้เด็กรุ่นหลังอ่านตอนคุณตายจากโลกใบนี้ไปอย่างสม……” ท่ามกลางแฟนคลับที่เข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก..

ขอบคุณภาพประกอบ : Num KALA, ก้อง ห้วยไร่ อีหลีหนิ่หล่ะ