จัดเป็นอีกหนึ่งนักแสดงดังที่ไปโลดแล่นสร้างชื่อให้ประเทศไทยมาแล้วมากมาย สำหรับหนุ่มหล่อ นน-ชานน สันตินธรกุล หรือ นนกุล ที่มักจะออกมา Call out เพื่อให้หลายคนตระหนักรู้และเข้าใจรวมถึงพัฒนาประเทศไทยในทิศทางที่ดีร่วมกัน ซึ่งล่าสุดหนุ่มนนกุลได้ออกมาสปีชอีกรอบ หลังได้รับรางวัลในเวทีดัง โดยมีการผ่านไปถึง ส.ส. และ ส.ว. ที่กำลังถูกวิจารณ์อย่างร้อนแรง ปมจะไม่เห็นด้วยที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกรัฐนตรีคนที่ 30 ของไทยให้เข้าสภาและทำงานเพื่อประชาชน งานนี้หนุ่มนนกุลได้พูดกลางเวทีว่า

“ท่านสมาชิกวุฒิสภา หรือ ท่านสมาชิกผู้แทนราษฎรที่ทรงคุณวุฒิทุกท่าน ก้าวแรกที่ท่านก้าวเข้ามาในวงการนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนมีอุดมการณ์แรงกล้าที่จะพัฒนาประเทศ แต่การเดินทางของท่านอาจจะประสบเหตุการณ์ต่างๆ ที่บีบบังคับให้ท่านมีโซ่ตรวนบางอย่าง นี่เป็นเวลาที่ดีครับ เวลาที่ดีมากๆ เวลาที่ทั้งโลกจับจ้องมาที่พวกท่านทั้งหมด เป็นเวลาที่พวกท่านจะพิสูจน์ว่า อุดมการณ์ที่เคยมีในเยาว์วัยของพวกท่าน จะสามารถงอกเงยออกมาเป็นรูปธรรมได้ ณ โมเมนต์นี้ ฝากถึงทุกท่าน ไม่ใช่แค่ท่าน ส.ว. แต่ท่าน ส.ส. ที่มีโอกาสจะได้เป็นรัฐบาลฝ่ายค้านด้วยครับ”

พอมีการพูดไป หลายคนก็แชร์ข้อความของหนุ่มนนกุลในโลกออนไลน์ พร้อมติดแท็ก #ปิดสวิตช์สว, #สวมีไว้ทำไม เพื่อทำให้ทุกคนรู้ว่าหลายคนอยากได้รัฐบาลที่มาจากเสียงของประชาชนจริงๆ ไม่ใช่มาจากการเลือกของ ส.ว. แค่กลุ่มเดียว

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nonkul