เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบภายในวัดหลังคนงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากจนถูกสั่งปิด 7 วัน โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเทศบาลตำบลบางเลน และ รพ.สต.บางเลน นำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์การตรวจหาเชื้อโควิด-19 เข้าตรวจคัดกรองคนงานวัดสวนแก้ว รอบที่ 2 หลังมีคนงานผู้หญิงวัดสวนแก้ว ไปคลอดลูก และผ่าตัดไส้ติ่ง ที่ รพ.พระนั่งเกล้า หลังแล้วกลับมาพักรักษาตัวต่อที่ห้องพักคนงาน โดยคนงานหญิงดังกล่าวติดเชื้อโควิด ทางโรงพยาบาลได้มารับตัวไปรักษา จนกระทั่งทางเทศบาลตำบลบางเลน และ รพ.สต.บางเลน ได้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจคัดกรองให้กับคนงานและเจ้าหน้าที่ของวัด ทั้งหมดกว่า 500 คน ซึ่งผลตรวจพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 54 ราย ส่งรักษาตัวยัง รพ.สนาม ส่วนผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงทางวัดได้จัดสถานที่ให้กักตัวดูอาการภายในวัดสวนแก้ว ซึ่งทางเทศบาลตำบลบางเลน ได้มีคำสั่งปิดวัดตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.ถึงวันที่ 3 ก.ย.64 รวม 7 วัน

โดยในวันนี้ครบกำหนด 7 วัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำอุปกรณ์การตรวจหาเชื้อโควิด มาทำการตรวจคัดกรองคนงานภายในวัดทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบว่ามีคนงานติดเชื้อเพิ่มขึ้นหรือไม่ เพื่อที่เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดวัดในวันพรุ่งนี้ 

ขณะที่พระพยอม กล่าวว่า หลังจากวัดสวนแก้วถูกปิดมา 7 วัน ทำให้ผลไม้จำนวนมากที่ปลูกไว้เตรียมออกขายไม่สามารถนำมาขายได้ ต้องแจกจ่ายให้คนงาน เจ้าหน้าที่ในวัดกินกัน ทำให้วัดสูญเสียรายได้วันละเป็นล้าน ในวันพรุ่งนี้ทางวัดจะได้กลับมาเปิด เหมือนปกติทุกวันก็จะได้รีบนำผลไม้ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากออกมาจำหน่าย จึงขอให้ญาติโยมที่เคยมาซื้อแวะมาอุดหนุนได้เหมือนเดิม เพราะที่วัดเองตอนนี้ทั้งพระทั้งเจ้าหน้าที่ไม่มีใครติดโควิดแล้ว คนที่ติดก่อนหน้านี้ก็รักษาหายดีจนเหลือเพียงแค่ 4 คน จึงขอใหวางใจได้ ตอนนี้พืชผลไม้ของวัดโดยเฉพาะกล้วยกำลังสุกงอมพร้อมนำออกจำหน่ายได้เลย