จากกรณี นางสาวรัชนก ศรีนอก ว่าที่ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกถึงผู้อำนวยการโรงเรียนในเขต 28 กรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือให้พิจารณายกเว้นการแต่งชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครอง
-ลุยต่อ! ว่าที่ส.ส. ‘ไอซ์ รักชนก’ส่งจ.ม.วอน รร.งดเด็กแต่งชุดลูกเสือเนตรนารี

โดยภายหลังทางด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวนั้น ทาง กทม. ทำอยู่แล้วตั้งแต่ ม.ค. 66 โดยสำนักการศึกษาได้จัดส่งบันทึกข้อความ เรื่องแนวทางการแต่งเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาดของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ไปยังผู้อำนวยการเขตทุกเขต ให้ใช้เครื่องแบบนักเรียน ประดับเครื่องหมายของแต่ละประเภทสวมผ้าผูกคอและหมวกได้ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-‘ชัชชาติ’ แจงชัด ‘ไอซ์’ ร่อนจม.ปมชุดลูกเสือ กทม.ทำแล้วตั้งแต่ ม.ค. 66

ซึ่งภายหลังจากที่ “ผู้ว่าฯ ชัชาติ” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์นั้นเอง ทำให้ล่าสุด “ไอซ์ รักชนก” ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ขอขอบคุณผู้ว่าฯ ชัชชาติมากๆ เลย ไอซ์ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้จริงๆ ขอโทษที่ไม่ศึกษาให้ดีก่อน” ทั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตจะได้รับคำแนะนำและความร่วมมือจากผู้ว่าฯ รวมถึงองคาพยพกรุงเทพมหานคร ยินดีรับคำแนะนำและคำตำหนิติติงไปปรับแก้ไขทุกอย่างเลยค่ะ “ป.ล.หวังใจว่าโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ จะพิจารณาเรื่องนี้เหมือนเช่นผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @รักชนก ศรีนอก – Rukchanok Srinork