ภายหลังจากที่บนโลกออนไลน์ มีการแชร์เรื่องราวของอดีตดาวก๊อบปี้โชว์อย่าง “ไมเคิ่น ตั๋ง” ที่ล่าสุด ได้มีคลิปถูกแชร์บนโซเชียล ผันตัวไปเป็นพ่อค้าในตลาดนัดดินแดง โดยมีการทอดไก่หรือหมูทอด พร้อมด้วยสีหน้าอิดโรย ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

โดยวันนี้ทีมข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” จะขอพาทุกคนย้อนไปทำความรู้จักเส้นทางชีวิต “ไมเคิ่น ตั๋ง” และผลงานการแสดงที่ทิ้งไว้ให้หลายรุ่นชื่นชม และยกให้เป็นสุดยอดของการก๊อบปี้โชว์เหมือนที่สุด

“ไมเคิ่น ตั๋ง” มีชื่อจริงว่า รุ่งโรจน์ นิจรันธ์ เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2505 ปัจจุบันอายุ 60 ปี เป็นนักลอกเลียนแบบการแสดงของศิลปินดัง ๆ เบอร์ต้นของประเทศไทย เขาเคยทำงานเป็นวินมอเตอร์ไซค์ และเด็กเสิร์ฟ จนเข้ามาทำงานร้องเพลงในคาเฟ่ จนทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มรู้จัก เพราะเขามีเสียงร้องที่ไพเราะ และเฟรนด์ลี่กับลูกค้าที่ได้แวะเวียนเข้ามาในร้าน

โดยเจ้าตัวเคยเปิดเผยออกสื่อถึงจุดเริ่มต้นการก๊อบปี้โชว์ครั้งแรกว่า “ตอนนั้นมีเงินเดือนประมาณ 4,500 บาท เขาคิดเลียนแบบไมเคิล แจ็คสัน ที่เลียนแบบทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ท่าทาง โดยเฉพาะท่าเต้นมูนวอล์ก และท่าลูบเป้า ก็ทำให้เขามีรายได้ถึงเดือนละ 45,000 บาท”

นอกจากนั้น เขายังมีผลงานอัลบั้มคาราโอเกะอย่างเช่น อัลบั้มอีรวม สังกัด เอส. เอ็น. อาร์ท โปรโมชั่น และเขาก็เคยออกอัลบั้มกับค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในนามวง hotdog และมีเพลงฮิตโดนใจวัยรุ่นในยุคนั้นอย่างเพลง ซัดเราถึงตาย, ลืมเลือน

คอนเสิร์ต
– คอนเสิร์ต พลังแผ่นดิน (20 พฤศจิกายน 2542)

ผลงานด้านการแสดง
– 2550 หนุ่มผมยาว สาวโปงลาง (ช่อง 7 เอชดี)
– 2553 ปอบอพาร์ตเมนต์ รับบท ตั๋ง (ช่อง 7 เอชดี)
– 2555 ลับ ลวง หลอน รับบท อาจารย์คง (ช่อง 3 เอสดี)
– 2564 เทพธิดาปลาร้า รับบท กำนันเพี้ยน (รับเชิญ) (ช่อง 3 เอสดี)…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @เอ๊ะไมเคิ่น ตั๋ง, @วิกิพีเดีย