เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวสุดหลอน โดยเพจเฟซบุ๊ก สอยมาเล่า Talk The World ที่ได้ออกมาเล่าเรื่องเรื่องราวความเฮี้ยนของผีสิงคโปร์ ที่หลอกพนักงานออฟฟิศหนัก จนทำเอาต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดเลย โดยเพจดังกล่าวได้เล่าว่า

“ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพชวนขนหัวลุก ที่บันทึกภาพของเหตุการณ์ประหลาดที่หาคำอธิบายไม่ได้ ที่เกิดขึ้นในตอนกลางคืนภายในออฟฟิศแห่งหนึ่ง ที่ประเทศสิงคโปร์ ภาพเหล่านี้ ได้มาจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งเอาไว้ภายในสำนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในย่านถนน เอเยอร์ ราจาห์ เครสเชนต์ (Ayer Rajah Crescent) ของสิงคโปร์ ในขณะที่เหลือพนักงานที่เป็นผู้ชายคนหนึ่ง นั่งเคลียร์งานอยู่ภายในออฟฟิศแห่งนี้เพียงลำพังในเวลาประมาณ 23.57 น. ในขณะที่เพื่อนร่วมงานของเขา กลับบ้านกันไปหมดแล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นตอนที่ พนักงานชายคนนี้ เงยหน้ามอง หลังจากที่เขาได้ยินเสียงแปลกๆ ดังมาจากด้านหลัง แต่เมื่อเขาเดินไปดู ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ จึงกลับมานั่งทำงานต่อ แต่จากนั้นไม่นาน อยู่ๆ ก็เกิดเสียงดังสนั่น ดังออกมาจากอีกห้องหนึ่งที่อยู่ข้างๆ ทางด้านขวามือ และหลอดไฟในห้องนั้นก็เปิดสว่างขึ้นมาเอง พนักงานชายคนนี้จึงลุกเดินไปดู ก่อนจะก้มลงเก็บของบางอย่าง ที่คล้ายกับกล่องกระดาษที่หล่นบนพื้น

อีกไม่กี่อึดใจต่อมา สถานการณ์ก็เลวร้ายลง เมื่อประตูของห้องดังกล่าวเกิดปิดเอง และหลอดไฟก็ดับลงเอง ขณะที่เก้าอี้ในออฟฟิศตัวหนึ่งที่อยู่ด้านนอกห้อง ก็ขยับเคลื่อนที่เอง จนพนักงานคนนี้ ต้องวิ่งหนีออกจากออฟฟิศด้วยความตกใจ

เรื่องชวนขนหัวลุกนี้ยังไม่จบลง เพราะกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพขณะที่หลอดไฟในห้องดังกล่าว กลับมาเปิดสว่างเองอีกครั้ง และประตูห้องก็เปิดเอง โดยมีภาพเงาสะท้อนของ “ร่างปริศนาสีดำ” ปรากฏตัวอยู่ที่แผ่นกระจกบนบานประตู

ล่าสุด มีการสืบสวนจากตำรวจสิงคโปร์ ซึ่งพบข้อมูลว่า ในขณะเกิดเหตุ ไม่มีพนักงานคนอื่นอยู่ในออฟฟิศแห่งนี้อีกแล้ว นอกจากพนักงานชายคนนี้ และทางตำรวจก็ยืนยันว่า พวกเขาไม่พบว่าคลิปจากกล้องวงจรปิดนี้ ถูกตัดต่อแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ ทั้งคนในออฟฟิศแห่งนี้ และตำรวจก็ยังหาคำอธิบายไม่ได้ว่า ร่างปริศนาสีดำที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดนั้น เป็นร่างของใคร และใช่มนุษย์หรือไม่?”..

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : สอยมาเล่า Talk The World, Gilbert Chan