เมื่อวันที่ 24 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาขลา ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกจี้ห้างทองเยาวราชบางกอก ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดรวยมาเก็ต หมู่ที่ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อมด้วย ผกก.สภ.สาขลา และตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สาขลา

ที่เกิดเหตุพบรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของคนร้ายล้มพลิกคว่ำอยู่หน้าร้านทองดังกล่าว ข้างกันพบชายสวมเสื้อแจ๊กเกตแขนยาวสีส้ม กางเกงยีนขายาว สวมหมวกกันน็อกครึ่งใบสีดำ นอนหายใจรวยริน มีบาดแผลที่ศีรษะ โดยมีอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างตัว นอกจากนั้น ยังพบตะกร้าและถาดแหวนทองที่คนร้ายหอบแหวนทองใส่มา ตกอยู่กระจายที่พื้น ส่วนภายในร้านทอง นอกจากประตูกระจกที่แตกละเอียดจากคมกระสุนปืนของคนร้ายแล้ว ที่ตู้โชว์แหวนทองยังแตก จากการถูกคนร้ายใช้ปืนทุบตู้ กวาดเอาแหวนทองหลบหนี

สอบสวนทราบว่า หลังจากที่คนร้ายใช้ปืนบุกจี้ร้านทองแล้ว จังหวะที่คนร้ายกำลังจะหลบหนี แต่ถูกประตูกระจกล็อกอัตโนมัติ ทำให้คนร้ายชักปืนที่เตรียมมา กระหน่ำยิงใส่ประตูกระจกจำนวน 4 นัด กระทั่งกระจกแตก ก่อนหอบทองคำขึ้นรถ จยย. คันดังกล่าว ที่คนขี่มาจอดอยู่ข้างร้านทอง แต่ในจังหวะนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.สาขลา กำลังนั่งทานข้าวในตลาดดังกล่าว ได้ยินเสียงปืนจึงเดินออกมาดู พอคนร้ายรายนี้เจอตำรวจ จึงกราดยิงใส่หลายนัด เพื่อหวังเปิดทางหนี แต่ถูกตำรวจสายตรวจชักปืนพกประจำกายยิงสวน พุ่งเข้าท้ายทอยของคนร้าย ในจังหวะที่คนร้ายกำลังคร่อมรถ จยย. หลบหนีจนล้มลง จากนั้นตำรวจสายตรวจ จึงวิทยุขอกำลังเสริมและประสานรถพยาบาลเข้าให้ความช่วยเหลือคนร้าย นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากอาการสาหัส

เบื้องต้นทาง พล.ต.ต.พัลภล แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน โดยจะมีรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป.