เจ้าของร้านอาหาร ‘ราเม็งบอย’ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณตลาดกลางคืนของถนนเหลียวหนิง กรุงไทเป แห่งไต้หวัน เปิดตัวเมนูแปลกใหม่ ที่สร้างความฮือฮาแก่บรรดาลูกค้าและชาวโซเชียลมีเดีย เมื่อทางร้านโพสต์ภาพลงบนเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของทางร้าน เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา 

เจ้าของร้านราเม็งบอย ประกาศว่า ในที่สุด เขาก็ได้ “วัตถุดิบในฝัน” มาใช้ในการสร้างสรรค์เมนูเด็ด “ราเม็งหน้าแมลงสาบทะเลยักษ์พร้อมซุปไก่ครีมข้น” โดยเขาบรรยายถึงสัตว์ทะเลชนิดนี้ว่า ดู “น่ารักมาก” และเล่าด้วยว่า เขาเองนั้น ชอบไปดูแมลงสาบทะเลยักษ์ในอควาเรียม เวลาที่เขาไปเที่ยวญี่ปุ่น

แมลงสาบทะเลยักษ์ (Isopod) เป็นสัตว์เปลือกแข็งที่อาศัยอยู่ในทะเลลึก อาศัยกินซากปลาและสัตว์น้ำที่จมลงสู่ก้นมหาสมุทร ตามข้อมูลระบุว่า สัตว์ชนิดนี้อาศัยอยู่ระดับความลึกของท้องทะเลช่วงระหว่าง 140-2,140 เมตร ส่วนแมลงสาบทะเลที่นำมาประกอบอาหารของร้านนี้ ได้มาจากบริเวณเกาะตงซา 

นอกจากภาพอาหารจานเด็ดแล้ว ทางร้านราเม็งบอย ยังโพสต์ภาพแสดงกรรมวิธีประกอบอาหารด้วยสัตว์ชนิดนี้ ซึ่งจะต้องมีการเฉือนเอาอวัยวะในช่องท้องของมันออกไป แต่คงส่วนที่เป็นเนื้อเอาไว้ในเปลือกหุ้มตัวของมัน จากนั้นก็นำไปนึ่ง

ตามข้อมูลของทางร้านอ้างว่า ส่วนเนื้อที่เป็นสีขาวของแมลงสาบทะเลยักษ์ จะมีรสชาติเหมือนเนื้อปูและเนื้อกุ้งล็อบสเตอร์ ขณะที่ชิ้นส่วนเป็นสีเหลืองนั้น มีความหวานเหมือนกับมันปู สำหรับเปลือกนั้น มีไว้เพื่อตกแต่ง ไม่สามารถรับประทานได้

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Facebook / @拉麵公子