เมื่อวันที่ 25 พ.ค. จากกรณีคนร้ายถือปืนบุกเดี่ยวชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ในห้างสรรพสินค้าย่านบางแค กวาดทองรูปพรรณ 71 เส้น มูลค่ากว่า 2.4 ล้านบาท ขึ้นรถเก๋งหลบหนีไป เหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 นำกำลังฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.9 และสน.หลักสอง เข้าจับกุมตัว นายนิธินันท์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องพักในหมู่บ้านเอื้ออาทร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นทองรูปพรรณที่ชิงไป อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก และรถเก๋งโตโยต้า รุ่นโคโรน่า สีขาว ทะเบียน ฉด 2130 กรุงเทพมหานคร

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ยอมรับว่า เคยทำงานเป็นอดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย ปัจจุบันตกงานขาดรายได้ จึงวางแผนใช้อาวุธปืนปลอมชิงทรัพย์ร้านทอง โดยก่อนลงมือได้เดินทางไปดูลาดเลาที่ร้านทองแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้า ท้องที่ สน.เพชรเกษม แต่ลงมือไม่สำเร็จ เนื่องจากพนักงานภายในร้านไหวตัวทันไม่เปิดประตูให้จึงขับรถไปวนดูร้านทองแถวอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร รอยต่อถนนพุทธมณฑลสาย 4 ก็ไม่พบร้านที่จะสะดวกต่อการก่อเหตุ จึงขับรถย้อนกลับเข้ามาในกรุงเทพฯ และก่อเหตุที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ เพราะพื้นที่เปิดไม่มีประตูกระจก หรือลูกกรงสเตนเลสปิดกั้น แต่ยังไม่ทันได้นำทองไปขายก็ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวเสียก่อน

เบื้องต้นชุดจับกุมได้คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.หลักสอง และเตรียมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพดำเนินการตามกฎหมาย โดยวันนี้ เวลา 13.00 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 จะมีแถลงข่าวอย่างละเอียดต่อไป.