อเล็กซ์ อิโวบี ปีก เอฟเวอร์ตัน ทีมหนีตายในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ทำให้ เดเล อัลลี กองกลางดีกรีอดีตทีมชาติอังกฤษ ต้องหมดอนาคตการค้าแข้งในถิ่นกูดิสัน ปาร์ก เป็นเพราะเจ้าตัวเป็นนักเตะที่ซ้อมได้แย่มากๆ จนทำให้ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือของทีมในเวลานั้นไม่อาจไว้วางใจให้เจ้าตัวลงสนามได้

เดเล อัลลี

อัลลี แจ้งเกิดเต็มตัวกับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ก่อนอาชีพค้าแข้งจะเริ่มเข้าสู่ขาลง และย้ายมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนมกราคม 2022 แต่ก็แทบไม่ได้รับโอกาสลงสนาม จนถูกปล่อยให้ เบซิคตัส ยืมตัวไปใช้งานในซีซั่นนี้ แต่ก็ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้

ด้าน อิโวบี เผยถึงเหตุผลที่ทำให้ อัลลี กลายเป็นส่วนเกินในทีม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” โดนระบุว่า “เขาเป็นคนที่ซ้อมได้ไม่ดีนัก คุณจะเห็นเขาทำได้ดีในสนามซ้อม ก็ต่อเมื่อมีการลงทีมเท่านั้น แต่ถ้าเป็นการซ้อม เขาทำได้แย่ เวลาต้องทำแบบฝึกต่างๆ เขาพยายามที่จะทำมันนะ แต่ก็ช้ากว่าคนอื่นๆ แต่พอถึงเวลาแข่งจริง เขามักจะมีแอสซิสต์ หรือยิงได้ หรือไม่ก็มักจะเล่นได้ดี”

อเล็กซ์ อิโวบี

“อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องยากที่เขาจะได้โอกาสลงสนาม ถ้าคุณทำได้ไม่ดีพอในการซ้อม และผู้จัดการทีมของเราในตอนนั้นก็ต้องการนักเตะที่เขาเชื่อใจได้ แต่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ไม่อาจให้ความเชื่อใจเขาได้ แม้เราจะรู้ว่าถึงเวลาลงสนาม เดเล มักจะทำได้ดีก็ตาม”