“เจ้ากัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางดาวรุ่งดีกรีทีมชาติไทย ยังมีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเตะไทยคนแรก ที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อตกเป็นข่าวว่า ได้รับความสนใจจากทีม “ช้างกระทืบโรง” โคเวนทรี ซิตี ที่กำลังจะลงเล่นเพลย์ออฟ เพื่อลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า

ธนวัฒน์ วัย 23 ปี ปัจจุบันเป็นนักเตะของเลสเตอร์ ซิตี แต่สัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ และเนื่องด้วยสถานการณ์ของทีม “จิ้งจอกสยาม” ที่ยังไม่แน่นอนว่าจะได้อยู่รอดในพรีเมียร์ลีกต่อไปหรือไม่ ทำให้อนาคตของ ธนวัฒน์ กับทีม ก็ยังไม่แน่นอนเช่นกัน

ถ้าหาก เลสเตอร์ อยู่รอดได้ สโมสรน่าจะขยายสัญญากับ ธนวัฒน์ ออกไปอีก 1 ปี แล้วปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวในฤดูกาลหน้า เพราะก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหนัก ทำให้แทบไม่ได้ลงสนาม แม้ตอนนี้จะดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ยังไม่ฟิตเต็มที่

แต่ ถ้าหาก เลสเตอร์ ตกชั้น มีโอกาสสูงที่ ธนวัฒน์ จะย้ายออกจากถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เพื่อผลประโยชน์ของทั้ง 2 ฝ่าย

“เจ” วรปัฐ อรุณภักดี ผู้บรรยายฟุตบอลชื่อดัง เผยในรายการ “คิดไซด์โค้ง LIVE” ตอน คุยสดหลังเกม! บุรีรัมย์ดับเบิลแชมป์ สอยบีจี 2-0 อัปเดตตลาดซื้อขายไทยลีก เมื่อ 21 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า ได้คุยกับ “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ ที่มีความสนิทสนมกับ ธนวัฒน์ และไลน์คุยกันอยู่เสมอ ยืนยันว่า “เจ้ากัน” ได้รับข้อเสนอจากหลายทีม รวมถึง โคเวนทรี ด้วย

“เป้าหมายของ ธนวัฒน์ ยังไม่ต้องการกลับเมืองไทยตอนนี้ เป็นมายด์เซตที่ดี และน่าชื่นชม แต่เมื่อสถานการณ์ของต้นสังกัดเปลี่ยนไปต้องลุ้นหนีตกชั้น ถ้าไม่รอด ธนวัฒน์ มีโอกาสที่จะไม่ต่อสัญญา เพื่อประโยชน์ของทั้ง 2 ฝ่าย”

“ตอนนี้ เจ้าตัวก็ได้รับข้อเสนอจาก โคเวนทรี ซิตี และ เบอร์มิงแฮม ซิตี 2 ทีมในเดอะ แชมเปี้ยนชิพแล้ว การตัดสินใจขั้นสุดท้ายขึ้นอยู่ที่โอกาสลงสนามแบบต่อเนื่องมากกว่าเรื่องเงินที่เป็นปัจจัยรอง”

สำหรับ โคเวนทรี จะลงเล่นในเกมเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 27 พ.ค.นี้ โดยจะเจอกับ ลูตัน ในเวลา 22.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ไอดี สเตชั่น

ขณะที่ เลสเตอร์ จะทำศึกชี้ชะตาอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกกับ เวสต์แฮม ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. เวลา 22.30 น.