“บิ๊กหยิม” นายยุทธนา หยิมการุณ ยืนยันความตั้งใจ ลาออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ต่อเหตุอื้อฉาวในรอบชิงชนะเลิศซีเกมส์ครั้งที่ 32 แม้ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะแสดงท่าทีอยากให้ทำงานต่อไปในตำแหน่งนี้ก็ตาม

ไม่กี่วันหลังรอบชิงฯ บอลชายซีเกมส์ ซึ่งทีมไทย กับ อินโดนีเซีย ตะลุมบอน ไฝว้กันยับ นายยุทธนา ก็ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการทีม แต่จากนั้น พล.ต.อ.สมยศ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในทำนองว่า อยากจะขอคุยก่อน รู้สึกเสียดายถ้า นายยุทธนา ต้องลาออกไป

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถาม นายยุทธนา ว่าทาง สมาคมลูกหนังไทย ได้อนุมัติการลาออกแล้วหรือไม่ บิ๊กหยิม กล่าวว่า ตนยังไม่ได้มีโอกาสคุยกับ พล.ต.อ.สมยศ ก่อนหน้านี้ได้นัดกันแล้ว แต่มีงานด่วนเสียก่อน ต้องยกเลิกไป และได้นัดคุยกันอีกครั้ง วันที่ 29 พ.ค. นี้ ตอนนี้ยังยืนยันความตั้งใจ อย่างที่เรียนไปว่า จะขอลาออกดีกว่า เพราะต้องรับผิดชอบเหตุที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ในตำแหน่งอุปนายกสมาคมฯ ตนไม่ได้ไปไหน ยังจะช่วยงานในวงกว้างขึ้น ไม่จำเพาะแค่ทีม 23 ปี แต่อาจไปช่วยหลายชุด อย่างชุด 17 ปี หรือบอลหญิง สามารถช่วยกำกับการทำงานได้ ในตำแหน่งนี้ สามารถมองทะลุปรุโปร่ง ไม่เจาะลงไปว่าชุดไหน ก็ได้แจ้งเบื้องต้นไปแนวๆ นี้

“ตั้งใจไว้แล้วว่าต้องแสดงความรับผิดชอบ ถ้าให้เป็นผู้อำนวยการทีม คงไม่เอา จะถอยมาช่วยกำกับในทุกชุด พร้อมทำงาน ไม่ได้ทิ้งไปไหน แต่ไม่ติดกับตำแหน่ง”

สำหรับทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี วางฝันไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยจะเริ่มไต่บันไดขั้นแรก ในรอบคัดเลือก ฟุตบอล 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ร่วมกลุ่ม H กับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และ บังกลาเทศ คัดแชมป์กลุ่ม กับ อันดับ 2 อีก 4 ทีม จาก 11 กลุ่ม เข้ารอบสุดท้าย

นายยุทธนา กล่าวว่า ทีมชุดนี้ ตนเชื่อมั่นว่ามีอนาคต แล้วในรอบคัดเลือกเอเชีย ก็ยังมีนักเตะดีๆ หลายคน ที่ยังไม่ได้อยู่ในชุดซีเกมส์ อย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ถ้าร่วมมือกับสโมสร ทีมจะแกร่งขึ้น ไม่ว่าอย่างไร ต้องให้ได้ไปรอบสุดท้ายที่กาตาร์ให้ได้ ในฐานะอุปนายก ก็ยังยินดีทำหน้าที่ประสานงานสโมสร ในใจลึกๆ อยากไปโอลิมปิกเกมส์ เชื่อว่าเป็นไปได้ และตนจะไม่ทิ้งไปไหนแน่นอน.