เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ออกมาแฉอย่างต่อเนื่องกรณีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตนตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้โดยเร่งด่วน ซึ่งเน้นย้ำว่าหากพบตำรวจเกี่ยวข้อง ดำเนินการทางวินัย-อาญา อย่างเด็ดขาด ว่า การดำเนินการตรวจสอบในครั้งนี้จะเป็นคดีแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการทางวินัยข้าราชการตำรวจ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจฯ ฉบับใหม่ โดยมีคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนข้าราชการตำรวจ (ก.ร.ตร.) เป็นผู้ร่วมพิจารณาและกลั่นกรอง ซึ่งจะมีความเข้มข้นต่างจากเดิม

โดยก่อนหน้านี้จะมีการพิจารณาผลการตรวจสอบเฉพาะคณะกรรมการฯ ที่เป็นตำรวจด้วยกันเท่านั้น ทำให้สังคมอาจเกิดข้อสงสัย และขาดความเชื่อใจ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในกระบวนการตรวจสอบของตำรวจ ดังนั้น ในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวในครี้งนี้ จึงขอให้สังคมมั่นใจในการตรวจสอบที่จะสามารถให้ความเป็นธรรม ต่อผู้รับการตรวจสอบข้อเท็จจริงในครั้งนี้ อย่างตรงไปตรงมา เพราะจะต้องผ่านการพิจารณาผ่านองค์คณะที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณจากหลายภาคส่วน สามารถตอบสังคมได้

“หากพบพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่ามีข้าราชการตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือพัวพันกับเรื่องนี้ตามข้อร้องเรียน จะต้องถูกดำเนินการทั้งอาญา และวินัย อย่างเด็ดขาดต่อไป” พล.ต.อ.วิสนุ กล่าว.