เรียกได้ว่านาทีคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” พระนักเคลื่อนไหวในโซเชียล ที่เหล่าชาวเน็ตต่างพากันถูกใจในการเทศนาธรรมที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย พร้อมทั้งมีมุกตลกและสามารถใช้ศัพท์วัยรุ่นสมัยนี้ได้อย่างชำนาญ ที่ล่าสุดได้สร้างประวัติศาสตร์การเข้าชมไลฟ์สดในวงการสงฆ์ สำหรับการแบทเทิลระหว่างพระนักเทศน์ 2 รูป อย่าง “พระมหาสมปอง” และ พระมหาไพรวัลย์ ซึ่งในไลฟ์สดนั้นมีผู้ติดตามชมสดมากกว่า 2 แสนราย

โดยในไลฟ์สดนั้นเอง ได้เป็นที่ฮือฮา เพราะมีแฟนเพจชื่อดังจากทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นสินค้า ร้านอาหาร แบรนด์ชั้นนำของประเทศ ต่างพร้อมใจเข้ามาคอมเมนต์ในไลฟ์สดดังกล่าวกันเป็นจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ซึ่งจากปรากฏการณ์ดังกล่าวนั้นเอง ทำให้เปิดเป็นกระแสวิจารณ์ทั้งจากมองเป็นเรื่องขำขันและมองเป็นเรื่องความเหมาะสมของการสื่อสารแบรนด์ดังกล่าว โดยหนึ่งในนั้นคือคนข่าวชื่อดังอย่าง “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ที่ได้แสดงความเห็นผ่านแฟนเพจ ระบุว่า “ได้ข่าวว่ากระแสตีกลับเพจ “แบรนด์” ในไลฟ์ พระมหาสมปอง กับ พระมหาไพรวัลย์ แล้วน่าจะถอยกันแทบไม่ทันหรือไม่อย่างนั้น เกรงว่าจาก “แบรนด์” จะกลายเป็น “แบน” โดยเฉพาะข้อความที่ล้ำเส้น น่าจับตาปรากฏการณ์นี้ครับ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว