เพิ่งช่วงชิงตำแหน่งจาก “ตาล-สุดารัตน์ วงษ์กล่ำ” มาได้แป๊บเดียว “ก้อย-กมลวรรณ ศรีสว่างเดช” ที่เพิ่งจะได้ใส่ชุดเซ็มบัตสึเป็นครั้งแรก ก็ต้องเสียตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 7 ของรายการไอดอลเซอร์ไซวัล Last Idol Thailand ให้กับผู้ท้าชิงคนที่ 15 “ไฮเวย์-ศิรประภา แสงพันตาพานิช” สาวน้อยวัย 14 ปีจาก จ.หนองคาย เสียแล้ว โดย ไฮเวย์ โชว์เพลง “ตายทั้งเป็น” ของ แจ้-ดนุพล แก้วกาญจน์ เรียกคะแนนจากกรรมการอย่าง สอง พาราด็อกซ์, แสตมป์-อภิวัชร์, ณัฐ เคลียร์ และ ติ๊ก เพลย์กราวนด์ ไปได้ ส่วน ก้อย สู้ด้วยเพลง “เสียงเล็ก ๆ” ของ พลอย ลิตเติ้ลวอยซ์ ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้กับกรรมการได้เป็นอย่างดี และแล้วก็เดินทางมาถึงช่วงเวลาชี้ชะตาเด็กสาวทั้ง 2 คน โดยทางรายการได้กำหนดให้กรรมการที่จับได้ลูกบอลหมายเลข 2 เป็นผู้ตัดสิน งานนี้หวยออกที่ ติ๊ก เพลย์กราวนด์ ซึ่งติ๊กเลือกให้ ไฮเวย์-ศิรประภา ก้าวขึ้นมาเป็นสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 7 แทน ก้อย-กมลวรรณ เพราะติ๊กมองว่าในแก๊งไอดอลควรจะมีเด็กสาวบุคลิกขี้เล่น แสนซน สร้างสีสันให้กับวงด้วย ทำเอาก้อยถึงกับปาดน้ำตาเลยทีเดียว เพราะเธอเพิ่งจะเข้ามารับตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวแมตช์แรกเท่านั้น

ก้อย-กมลวรรณ เปิดใจว่า “เสียใจค่ะ เราหวังว่าจะได้เป็นคนที่เดบิวต์ในฐานะ ลาสต์ ไอดอล ก้อยรู้สึกว่ามันเร็วไปด้วยซ้ำ ตอนที่เห็นไฮเวย์ก็คิดในใจว่าจะโดนเลือก แต่ก็ยังตกใจที่น้องเลือกเรา หนูคิดว่าโชว์ของหนูอาจไม่ได้ดีที่สุด แต่ก็น่าจะโอเคในระดับหนึ่ง เพราะครูที่ฝึกสอนก็บอกว่าดีขึ้นมากแล้ว ตอนที่ พี่ติ๊ก เพลย์กราวนด์ ต้องตัดสิน พี่เขาก็หันมายิ้มให้หนู ก็ไม่คิดว่าจะเป็นยิ้มบอกลาค่ะ ถามว่าอะไรทำให้ไฮเวย์ชนะหนู คิดว่าน่าจะเป็นความมั่นใจของน้องค่ะ หลังจากนี้คงต้องไปนั่งคุยกับตัวเองว่าจะทำยังไงต่อไปดี เหมือนเราเลือกเส้นทางนี้อยากเป็น ลาสต์ ไอดอล พอประตูบานที่เราอยากเข้าไปมันปิดตรงหน้าแล้ว เราก็ไม่รู้จะไปทางไหนต่อค่ะ”

จากนั้นก็ถึงคิวของผู้ท้าชิงคนที่ 16 “เซ็นเตอร์-นันทภัค อุณหกาญจน์กิจ” อดีตสมาชิกวงไอดอลชื่อดังจากภาคเหนือ งานนี้ทำเอาเหล่าสมาชิกชั่วคราวทั้ง 7 คน ได้แก่ ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์ ,ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล,มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี ,รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ,ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา,เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ไฮเวย์-ศิรประภา แสงพันตา ถึงกับอะดรีนาลีนหลั่งกันเลยทีเดียว เพราะต่างลุ้นว่า เซ็นเตอร์ จะเลือกท้าชิงกับใคร และผู้ท้าชิงคนที่ 16 ไม่รอช้า ประกาศขอดวลกับสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 5 “ซีโมน-ปุณณาสา” อย่างไม่ลังเล

เซ็นเตอร์-นันทภัค เปิดเวทีด้วยเพลงสดใสสมวัยอย่าง “สายตายาว” ของ “ซูการ์ อายส์” ลีลาการร้องและเต้นที่น่ารักส่งพลังงานบวกให้ก๊วนกรรมการถึงกับยิ้มเลยทีเดียว ด้านสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 5 ซีโมน-ปุณณาสา ก็แผลงฤทธิ์ปล่อยของใส่กรรมการด้วยเพลง “บุษบา” ของ “โมเดิร์น ด็อก” จากนั้นทางรายการก็ประกาศให้กรรมการที่จับได้ลูกบอลหมายเลข 4 เลือกว่าจะให้ผู้ท้าชิงคนที่ 16 หรือสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 5 ได้ไปต่อ ซึ่งส้มหล่นใส่ “แสตมป์-อภิวัชร์” โดยเจ้าตัวประกาศให้ ซีโมน-ปุณณาสา ได้ครองตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวต่อไป เพราะสะดุดตาซีโมนตั้งแต่แรก และพอมาเห็นลีลาการร้องเพลงของซีโมนก็ยิ่งประทับใจในคาริสม่าของเธอ ด้าน เซ็นเตอร์-นันทภัค ที่ต้องผิดหวังกับการแข่งขันครั้งนี้ก็ร่ำไห้ออกมาเบา ๆ

ทาง เซ็นเตอร์-นันทภัค กล่าวว่า “หนูซ้อมเพลงนี้ตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย. เลยค่ะ หนูเลือกเพลงที่น่ารักสนุกสนาน แต่เนื้อหาจริง ๆ ของเพลงคือ เราก็ไม่ได้เป็นคนมั่นใจตัวเองขนาดนั้น ที่เลือกแข่งกับซีโมน เพราะหนูชอบตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 5 เวลาหันไปก็จะเห็นเพื่อน ๆ อยู่ข้าง ๆ ก่อนจะแข่งกับซีโมน หนูก็สังเกตดูว่าเวลาโชว์ น้องจะมีคาแร็คเตอร์ที่ตรงข้ามกับเราคนละขั้ว เขาสายร็อค เราสายป๊อป ก็คิดว่าความแตกต่างน่าจะทำให้กรรมการเลือกเรา แต่หนูก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเวทีนี้ เพราะเป็นเวทีที่ใหญ่ที่สุด และเราได้โซโล่อยู่ด้านหน้าครั้งแรก มันคุ้มค่ามาก ตอนนี้ก็ยังจะฝึกซ้อมตัวเองต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมรอโอกาสต่อไปค่ะ”

สามารถติดตามชมและร่วมลุ้นให้กำลังใจกับเด็กสาวที่วิ่งตามฝันในเส้นทาง “ไอดอล” กับรายการ “Last Idol Thailand” ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.30-13.30 น. ทางช่อง 7 HD.