เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดใหม่สามัคคี หมู่ 4 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้มีการจัดพิธีพุทธาภิเษกรูปหล่อ “หลวงพ่อห้ามจน” หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่น 1 พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่มีผู้เดินทางไปขอโชคลาภและสมหวังกันมาแล้วจำนวนหลายราย โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระพรหมวชิรานุวัตร รองสมเด็จพระราชาคณะ เจ้าอาวาสวัดบพิตรพิมุขวรวิหาร เป็นประธานจุดเทียนชัย และนักปรกอธิษฐานจิต รวมทั้งพระเถรานุเถระ พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคม ร่วมนักปรกอธิษฐานจิต เพื่อสร้างความเข้มขลัง โดยมีศิษยานุศิษย์เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

โดยพิธีเริ่มเวลา 08.09 น. พระครูอุปถัมภ์พัชรากร เจ้าอาวาส จุดธูปบวงสรวงเทพยดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พราหมณ์เจ้าพิธีประกอบพิธีบวงสรวง เวลา 09.09 น. พระพรหมวชิรานุวัตร จุดเทียนชัย พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์เจริญพระพุทธมนต์ชัยมงคลคาถา พระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิต หลังเสร็จพิธีได้มีการแจกวัตถุมงคล เพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ที่มาร่วมพิธี

พระครูอุปถัมภ์พัชรากร เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า การจัดพิธีพุทธาภิเษกรูปหล่อจำลองหลวงพ่อห้ามจน ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้เพื่อนำไปซื้อที่ดินสำหรับทำถนนเข้าวัด เนื้อที่ประมาณ 2 งาน เนื่องจากถนนเดิมมีความคับแคบ ญาติโยมเดินทางเข้า-ออกลำบาก โดยเจ้าของที่ดินตั้งราคาไว้ 5 แสนบาท ดังนั้นถ้าหากสาธุชนท่านใดต้องการที่จะเช่าบูชาหลวงพ่อห้ามจนจำลอง สามารถติดต่อได้ที่วัดใหม่สามัคคี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จพิธีบวงสรวงเทพยดา ได้มีการจุดประทัดมงคลเพื่อบอกกล่าวและถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยที่ผู้เข้าร่วมพิธีต่างรอคอยคือ “เลขหางประทัด” เพื่อที่จะนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชควันที่ 1 มิ.ย. 2566 โดยหางประทัดมีข้อความว่า “มั่งมี” ตามด้วยตัวเลข 382 และ 51