ทำเอาชาวเน็ตกำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดกันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดังอย่าง “CSI LA” ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลจากตำรวจนายสิบจบใหม่ โดยทางเพจระบุอ้างว่า “ตำรวจนายสิบที่เพิ่งจบใหม่รู้สึกไม่สบายใจ ที่ตัวเองและเพื่อนๆ ร่วมชั้นถูกเกณฑ์ให้ไปเป็นตำรวจควบคุมฝูงชน โดยเฉพาะภาคกลางและตะวันออก โดนเกือบทั้งรุ่น เขาเลยตั้งคำถามถามว่า ทำไมต้องการ คฝ. เยอะมากหลังเลือกตั้ง”

“ยุคข้อมูลข่าวสารที่ประชาชนตื่นรู้แล้ว ยุคสมัยของประเทศอื่นๆ ในโลกก็เปลี่ยนแปลงไป หากจะใช้วิธีเดิมๆ ในอดีต กับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป และกองกำลังตัวเองยังไม่เอาด้วยแล้ว ผลย่อมออกมาไม่เหมือนเดิม”

นอกจากนี้ ทางเพจยังได้โชว์ เอกสารที่มีคำสั่งออกมาเพียง 4 วัน หลังการเลือกตั้ง หรือในวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นการรับ คฝ. จากตำรวจทั้ง 9 ภาค และนครบาล มากถึง 2,576 นาย

โดยนายสิบที่ได้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าว ยังได้บอกด้วยว่า พวกตนกำลังจะจบเดือน ก.ค. นี้ พร้อมลงไปลงสายงานตามโรงพัก แต่กลับปรากฏว่า มีคำสั่งให้นายสิบเกือบทั้งรุ่น ไปเป็นชุดคุมคุมฝูงชนมากแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน จนเหลือคนไปลงโรงพักแค่ไม่มีกี่คน ทำให้ลำบากใจกันมาก เนื่องจากตอนสอบตั้งใจเข้ามาทำงานเป็นสายตรวจปราบปราม แต่เมื่อเรียนจบกลับมีคำสั่งให้ไปเป็นชุดควบคุมฝูงชน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @CSI LA