เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา แถลงต่อสื่อมวลชนว่า พบศพของหญิงสาวที่หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. 2566 แล้ว โดยอยู่ในลักษณะที่โดนเผา 

ผู้ตายมีชื่อว่า เจอร์เมียรา ไอวอรี ฟาวเลอร์ อายุ 31 ปี มีคนพบเห็นเธอครั้งสุดท้ายในช่วงบ่ายของวันที่ 31 พ.ค. 2566 

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบร่างคนที่กำลังไหม้ไฟ ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำเมืองเบอร์มิงแฮม จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ และร่างของหญิงสาวที่แน่นิ่ง ไร้การตอบสนอง กำลังโดนไฟเผาไหม้ โดยจุดที่พบร่างของเธอเป็นทางตันอยู่ระหว่างรั้วกั้นของบ้านหลังหนึ่งและพื้นที่ที่เป็นเขตป่า

หลังจากที่ดับเพลิงเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่พบว่ามีร่องรอยของการถูกทำร้ายอย่างเห็นได้ชัดบนร่างของผู้ตาย ต่อมาก็พบรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเธอเสียชีวิตการโดนยิง

เฮอร์เบิร์ต บราวน์ ผู้เป็นเจ้าของบ้านที่มีรั้วกั้นติดกับที่เกิดเหตุ เป็นผู้สังเกตเห็นเปลวไฟจากห้องนอนของเขา และคิดว่ามีคนมาแอบเผาขยะ เขาจึงออกไปตรวจสอบแถวรั้วพร้อมกับถือไฟฉายไปด้วย แต่เมื่อเขามองลอดรั้วออกไปก็พบว่าเป็นร่างของคนที่กำลังตกอยู่ในเปลวเพลิง

ก่อนหน้าที่จะมีการพบศพ ตำรวจได้ออกแถลงข่าวว่า ฟาวเลอร์ หายตัวไปโดยคาดว่าจะไปตามนัดเพื่อซื้อสินค้าจากผู้ที่โพสต์ขายของบนหน้าตลาด หรือมาร์เกตเพลส บนเฟซบุ๊ก โดยมีเพื่อนคนหนึ่งของ ฟาวเลอร์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กโดยบอกว่า “แม่ของเพื่อนของลูกสาวฉันออกจากบ้านไปแถวเคนซิงตัน เมื่อตอน 17.30 น. เพื่อไปซื้อของ และยังไม่ได้กลับบ้าน ไม่มีทางที่เธอจะทิ้งลูกๆ ของเธอไว้และเธอเป็นแม่ที่ดีและรักลูกของเธอมาก”

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่าขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยและยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า การเสียชีวิตของเธอมีสาเหตุเกี่ยวข้องกับการนัดซื้อสินค้าจากผู้ขายบนเฟซบุ๊กหรือไม่ 

แหล่งข่าว : edition.cnn.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Facebook / Birmingham Police Department, Alabama