• To the moon and (never) back

“To the moon and (never) back” นิทรรศการกลุ่มโดยศิลปินทั้ง 9 คน (Art Jeeno, Art of Hongtae, Chubbynida, Munins, Peachful, toddyinthemood, Tum Ulit, UnderHatDaddy, Viput A.) นิทรรศการที่เปรียบเทียบการค้นหาความรักกับการเดินทางไปสำรวจบนดวงจันทร์อันไกลโพ้นของนักบินอวกาศผู้กล้า ซึ่งเป็นการเดินทางที่ท้าทาย เต็มไปด้วยหลากอารมณ์ หลายความรู้สึก ทั้งความหวัง ความฝัน ความสุข สมหวัง การรอคอย ความเคว้งคว้าง คลุมเครือ และความเจ็บปวด

เหล่าศิลปินจะนำทางพาคุณขึ้นยานอวกาศและออกเดินทาง 238,855 ไมล์จากพื้นโลก สู่จักรวาลอันเวิ้งว้างเพื่อลงจอดบนดวงจันทร์และเปิดลิ้นชักแห่งความทรงจำผ่านผลงานศิลปะที่ถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก และความทรงจำที่กลั่นออกมาจากหัวใจที่อาจทำให้คุณนึกถึงใครบางคนที่มีพลานุภาพรุนแรงต่อหัวใจ!

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 23 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : RCB Galleria 1 River City Bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : River City Bangkok

  • LOST IN PARADISE

นิทรรศการ “LOST IN PARADISE” โดย Benzilla (เบนซิลล่า) ศิลปินจะพาทุกคนเข้าไปสู่โลกแห่งมายา กล่อมเกลาลวงตาให้เห็นในสิ่งที่ม่านแห่งอคติบังไว้ดุจต้องมนต์สะกดแล้วค่อย ๆ จูงจิตให้ใจยึดติดกับสิ่งนั้นจนกลายเป็นพันธนาการยึดเหนี่ยววิถีชีวิตไว้กับบริโภคนิยมเพียงเพราะเชื่อว่าสิ่งที่เห็นในสังคมนั้นควรค่าแก่การเสพสุขจึงวิ่งไปไขว่คว้ามันอย่างไม่มีที่สุดสิ้น หากแต่ลืมตั้งคำถามสำคัญว่า สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ได้อย่างไร และกระทำไปเพื่ออะไร ไม่ใช่เรื่องผิดที่จะหลงกลในกิเลสที่ถูกกระตุ้นจากมายาคติ กลับเป็นเรื่องงดงามเสียอีกที่จะเพลิดเพลินไปกับโลกใบนี้ซึ่งหมุนวนไปตามวัตถุ (ที่ถูกทำให้) นิยม แต่เพื่อไม่ให้หลงลืมสิ่งที่ต้องการจะทำอันแท้จริง เพียงเพราะถูกมายาชักจูง การตระหนักรู้ในแรงดึงดูดของสิ่งนอกกาย จึงเป็นเรื่องที่ทั้งควรครุ่นคิดและไตร่ตรองให้ได้ประคองชีวิตตามครรลองครองความเป็นตัวเองแบบไม่มีวันสูญหายไปเหมือนโดนเสกมนต์

“สิ่งที่เห็นอาจจะไม่จริง สิ่งที่จริงอาจจะไม่มี?”

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 25 มิถุนายน 2566

สถานที่ : RCB Galleria 1 River City Bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : River City Bangkok

  • Strength Exercise

นิทรรศการ “Strength Exercise” โดย Yeo Kaa ศิลปินถ่ายทอดผลงานผ่านตัวละครสีหวานที่หยิบยืมภาพจากหนังสือการ์ตูนวัยเด็ก ในโลกแฟนตาซีที่มีอยู่ในฝันและจินตนาการ ศิลปินจะแชร์ปัญหาความยากลำบากและความกังวล ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเชื่อมต่อกับผู้ฟังผ่านความผูกพันกับชีวิตและเหตุการณ์ปัจจุบัน รวมถึงประสบการณ์ของคนทั่วไป

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 9 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : ถัง คอนเทมโพรารี อาร์ต

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Tang Contemporary Art Bangkok 

  • Dancing With My Imagination

นิทรรศการ “Dancing With My Imagination” โดย ศุภเชษฐ์ ภุมกาญจน์ ศิลปินถ่ายทอดผลงานผ่านความทรงจำที่โลดแล่น และเต็มไปด้วยจินตนาการ กระโดดโลดเต้น ไปกับเรื่องราวสีสันบนผลงานภาพวาด ที่ให้ความรู้สึกถึงการเคลื่อนไหวที่สนุก ชีวิตที่น่าตื่นเต้น ตามตัวละคร คาแรกเตอร์ต่างๆ ที่ศิลปินหยิบยกมา และคัดออกมาเป็นผลงาน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 25 มิถุนายน 2566

สถานที่ : MeArt Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : MeArt Gallery

  • SNOW VINE (ลัดดาวัลย์)

นิทรรศการ “Snow Vine (ลัดดาวัลย์)” โดย ศิลาวิศว์ พูลสวัสดิ์ ศิลปินถ่ายทอดผลงานผ่านรูปหญิงสาวที่มาจากความรู้สึก มองว่าตนเองนั้นเป็นดั่งกิ่งก้านเคลือวัลย์ ที่แตกดอกออกผลมาจากสวนดอกไม้ ผลงานรูปผู้หญิงที่นำมาจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ สื่อถึงหญิงสาวในหลากหลายความรู้สึก ส่งผ่านใบหน้าและแววตา เปรียบผู้หญิงดังเช่นความงามของดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ที่เบ่งบานในสวนของอารมณ์

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 9 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : House of Upa-In

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : House of Upa-In

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : River City Bangkok, Tang Contemporary Art Bangkok, MeArt Gallery, House of Upa-In

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]