เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่มีการปลดล็อกใบกระท่อมออกจากยาเสพติด วงการน้ำกระท่อมเริ่มคึกคัก เนื่องจากขณะนี้ได้มีชาวบ้านที่ขยันทำกิน ต่างเริ่มมีการต้มน้ำกระท่อมสดพร้อมดื่มมาวางขายกันริมถนนอย่างเปิดเผยบ้างแล้ว

เช่นที่ จ.สงขลา ริมถนนสายเอเซีย ก่อนถึงสี่แยกลพบุรีราเมศวร์ ตัดถนนสายเอเซีย ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา มีพ่อค้าน้ำใบกระท่อม 2 คนซึ่งเป็นเพื่อนกันชื่อว่าบังเหลาะกับบังหมัด ซึ่งเป็นชาว ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ได้ต้มน้ำใบกระท่อมสดออร์แกนิกใส่ขวดขนาด 600 มิลลิลิตร แช่เย็นพร้อมดื่มมาเปิดซุ้มขายริมถนนเป็นวันแรกพร้อมกับขึ้นป้ายอย่างชัดเจนว่า ”น้ำกระท่อม” ขายขวดละ 40 บาท

โดยทำมาขายในวันแรก 30 ขวด แช่เย็นเจี๊ยบในลังน้ำแข็ง และเริ่มมีลูกค้ามาแวะซื้อซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่ขับรถขนส่งสินค้า โดยบังเหลาะ เจ้าของร้าน กล่าวว่า เริ่มเปิดซุ้มขายน้ำใบกระท่อมเป็นวันแรกพร้อมๆกับเปิดขายทางเพจ โดยซื้อใบกระท่อมมากิโลกรัมละ 400 บาท และใบกระท่อม 1 กิโลกรัมจะได้น้ำ ใบกระท่อม 40 ขวด กำไรครึ่งต่อครึ่ง ซึ่งก็เริ่มขายได้แต่ตอนนี้เป็นห่วงเรื่อง อ.ย.ที่จะมีการควบคุมและต้องขอใบอนุญาตผลิตแต่ก็เปิดขายไปพลางๆก่อน ซึ่งตอนนี้กำลังทำป้ายใหม่ให้ดูดีขึ้นขายทั้งริมถนนและทางเพจราคาโปรขนาด 600 มิลลิลิตร ราคา 39 บาท ส่วนขนาด 1.5 ลิตร ราคา 99 บาท