เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 66 ร.ต.อ.พีรพันธ์ กันหมุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันตาย 2 ศพ ที่บ้านหนองกระบาก ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.อำนาจ เมฆสิน รอง ผกก.ป.รรท.ผกก. พ.ต.ท.โกศล สวัสดิเทพ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.นฤนาจ บุญจวง รอง ผกก.(สอบสวน) แพทย์เวรโรงพยาบาลวัดโบสถ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

ที่เกิดเหตุภายในบ้านบริเวณด้านหน้าตัวบ้าน ทราบชื่อคือ นายแวง จันทะคุณ อายุ 42 ปี สภาพถูกยิงด้วยปืนขนาด 5.56 มม. ที่บริเวณหน้าอก ทะลุหลัง 1 นัด และศพนายมนู จันทะคุณ อายุ 37 ปี สภาพถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันเข้าริมฝีปากซ้าย 1 นัด ซึ่งทั้งสองเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ที่เกิดเหตุใกล้กันยังพบปลอกกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ 3 ปลอก และกระสุนยังไม่ได้ยิงอีก 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุเบื้องต้นทราบว่าเป็น นายบาดิน (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี หลังก่อเหตุหลบหนีไป

สอบสวนเบื้องต้น ภรรยานายแวง ผู้เสียชีวิต อายุ 55 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นายบาดิน คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสีและยี่ห้อ มาพร้อมนายมนู น้องชายนายแวง สามีตน โดยทั้งคู่นั่งลงกับพื้นภายในบ้านตรงจุดที่เกิดเหตุแล้วมีการพูดคุยกัน จนกลายเป็นการโต้เถียงกันเรื่องที่นายบาดิน กล่าวหาว่า นายแวง สามีตนไปมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับภรรยาของนายบาดิน ตนรู้สึกไม่ดี เพราะเคยมีเรื่องกันมาก่อน เมื่อนายบาดินมาถึง สามีบอกว่าให้ใจเย็นๆ จากนั้น นายบาดิน พูดว่า “กูจะกระทืบมึง เพราะไปยิงปืนใส่บ้านทำไม” จากนั้น นายแวง สามีตนบอกว่า “กูไม่มีปืน จะยิงปืนใส่บ้านมึงทำไม” ตนจึงบอกนายบาดินว่า สามีไม่มีปืนจริงๆ แต่นายบาดินไม่ฟัง บอกให้ตนหลบไปไม่อย่างนั้นจะยิง

จากนั้นหันปืนไปหาผู้ตายทั้ง 2 คน แล้วบอกให้นั่งตรงกำแพง ตนจึงพยายามพูดตลอดว่ามีอะไรค่อยๆ คุยกัน ที่พูดกล่าวหาว่านายแวงไปมีอะไรกับเมียนายบาดินนั้นไม่เป็นความจริง ไม่มีมูลเลย ซึ่งทางนายแวง บอกตนให้ถอยไป ถึงยังไงก็เป็นเพื่อนกันคงพูดกันรู้เรื่อง แต่พอพูดจบ นายบาดินก็ลั่นไกยิงนายแวง นายมนู ตายทันที ตนตกใจรีบวิ่งไปกอดสามีเอาไว้ นายบาดิน ก็ยังได้จ่อยิงอีก แต่กระสุนนัดที่ 3 ด้าน ส่วนนัดที่ 4 ลูกตนที่อยู่ในบ้าน เห็นว่านายบาดินหันปืนมาจะยิงตน แต่กระสุนไม่โดน จึงรีบขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนีไปทันที

พ่อผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า หลังทราบเหตุได้บอกลูกไปแล้วให้รีบมามอบตัว แต่ถ้าหากต่อสู้ขัดขืนจับกุมก็ให้จัดการไปได้เลย จากใจพ่อพูดจริงๆ ยันไม่ได้เข้าข้างลูก ผิดก็ว่าไปตามผิด ส่วนเรื่องเสพยานั้นรู้ว่าเสพแต่ไม่ทำให้พ่อเห็น ตอนพ่อยังมีชีวิตอยู่บอกห้ามเลยพ่อขอร้อง สำหรับผู้ตายกับลูกชายเป็นเพื่อนรักอยู่ด้วยกันมาตลอด ส่วนจะไปขัดใจเรื่องอะไรไม่รู้ สำหรับเรื่องชู้สาวตนไม่สันนิษฐาน เพราะไม่รู้ ส่วนจะไปขัดแย้งกันเรื่องยาเสพติดคงไม่มี ต้องขอโทษจากใจ พ่อแม่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่มันเกิดมาแล้วต้องให้เขารับผิดไป ตอนนี้อยากให้มอบตัว แต่ตอนนี้อยากให้ติดต่อได้ก่อน ไม่สามารถติดต่อได้จึงพูดอะไรไม่ได้ เพราะไม่รู้ไปอยู่ไหน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายบาดิน ได้ระแวง นายแวง ผู้เสียชีวิต ว่ามาจีบเมียของนายบาดิน จึงได้บังคับนายมนู ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของนายแวง ให้พามาที่บ้านของนายแวง ก่อนลงมือก่อเหตุได้บังคับให้ทั้ง 2 คน นั่งคุกเข่าเรียงกันแล้วใช้อาวุธปืนยิงทั้ง 2 เสียชีวิต แล้วหลบหนีไป อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 6 ลงพื้นที่แกะรอยหาเบาะแสของคนร้าย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนเส้นต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี นอกจากนี้ยังขอหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลก เข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหายังพบยาบ้าอีก 3 เม็ด โดยทางตำรวจจะเร่งไล่ล่าหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุดเพราะเป็นบุคคลอันตรายมีอาวุธสงครามพกติดตัวตลอดเวลา ถ้าหากคิดต่อสู้ขัดขืนจะต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดต่อไป