เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน สั่งการให้ พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน นำกำลังจับกุมตัว นายปฏิคม หรือคม พิชัยสัตย์ อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักรถจักรยานราคาแพงตามย่านสุขุมวิท

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.คลองตัน ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายได้มาก่อเหตุลักรถจักรยาน ที่จอดล็อกไว้ที่สำหรับจอดจักรยานริมถนนสุขุมวิท-เอกมัย จำนวน 2 ครั้ง โดยจากการตรวจสอบวงจรปิดพบคนร้ายใช้คีมตัดโซ่ที่ล่ามรถจักรยานอยู่ และได้ขึ้นคร่อมปั่นออกไปจากที่เกิดเหตุ หลบหนีไปตามถนนสุขุมวิทลัดเลาะตรอกซอกซอยต่างๆ มุ่งหน้ายังพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ กระทั่งตำรวจพบเบาะแสว่าคนร้ายดังกล่าวพักอาศัยอยู่ห้องเช่า ภายในซอยบุญศิริ ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จนนำไปสู่การจับกุมไว้ได้พร้อมของกลางหลายรายการ จึงคุมตัวสอบสวนที่ สน.คลองตัน

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า เคยถูกจับกุมในคดีลักรถจักรยาน และเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำเมื่อปี 2564 ประกอบกับไม่มีงานทำต้องการหาเงินมาเลี้ยงชีพ และจ่ายค่าที่พัก จึงกลับไปก่อเหตุลักษณะเดิมอีก เพราะเป็นวิธีหาเงินที่ง่าย
โดยก่อนก่อเหตุแต่ละครั้ง มักจะใช้ช่วงเวลาก่อเหตุมักจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-14.00 น. เกือบทุกวัน ซึ่งจะนั่งรถประจำทางไปตามแนวใต้รถไฟฟ้าบีทีเอส ถนนสุขุมวิท และใกล้เคียง เมื่อพบเจอรถจักรยานที่มีราคาแพงจะลงรถไปดู ถ้าหากถูกล็อกด้วยสลิงจะใช้คีมตัดแล้วปั่นกลับที่พัก บางครั้งก็จะนำไปขายในทันที หรือเก็บไว้ที่พัก 1 วัน ก่อนจะนำไปวางขายตามตลาดนัดด้วยตัวเองในราคาถูก ตกคันละ 1,000-1,500 บาท ทำแบบนี้มาแล้วนับ 100 ครั้ง

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ และทำให้เสียทรัพย์” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.