แฟนเพลงของ โอเอซิส กลับมามีความหวังในการลุ้นให้วงร็อกระดับตำนานของอังกฤษกลับมารียูเนียนอีกครั้ง หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี สโมสรขวัญใจของ 2 ศรีพี่น้อง โนล และ เลียม กัลลาเกอร์ สามารถกระชากแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จ แถมยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรที่ 2 ของแดนผู้ดีที่คว้า 3 แชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูซีแอล มาครองได้ในฤดูกาลเดียวกันอีกต่างหาก

โอเอซิส โด่งดังสุดขีดในช่วงกลางทศวรรษ 1990 โดยอัลบั้มแรกที่ถูกปล่อยออกมาคือ “Definitely Maybe” ตามมาด้วยหนึ่งในอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของพวกเขาอย่าง “(What’s the Story) Morning Glory?”

อย่างไรก็ตาม จากความไม่ลงรอยกันของ 2 พี่น้องตระกูลกัลลาเกอร์ทำให้ โอเอซิส วงแตก หลังทั้งคู่มีเรื่องกันหลังเวทีระหว่างเดินทางไปโชว์ที่กรุงปารีส ในเดือนส.ค.ปี 2009 โดย โนล ให้เห็นผลในการแยกทางกับน้องชายตัวแสบว่า เป็นเพราะการมีทัศนคติไม่ตรงกันชนิดไม่อาจจะหาทางสมานฉันท์กันได้

กระนั้นล่าสุด แฟนเพลงของโอเอซิสกลับมามีความหวังที่จะได้เห็นการรียูเนียนของวงรักอีกครั้ง เมื่อ เลียม ประกาศเอาไว้ตั้งแต่กลางเดือนพ.ค.ว่า เขาจะโทรฯ ไปเคลียร์กับพี่ชาย และทำให้ โอเอซิส กลับมารวมวงกันอีกครั้ง หาก แมนฯ ซิตี คว้าถ้วย “บิ๊กเอียร์” มาครองได้สำเร็จ

เลียม กัลลาเกอร์

“ถ้า แมนฯ ซิตี ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมจะโทรไปหาพี่ของผม และทำให้วงของเรากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง” เลียม โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเอง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวเรื่องการรียูเนียนของ โอเอซิส ปรากฏออกมา และอาจจะเป็นอีกครั้งที่ทำให้สาวกของโอเอซิสต้องฝันค้าง แต่พวกเขาก็ยินดีที่จะโอบรัดความหวังเล็ก ๆ นั่นเอาไว้ และเชื่อว่า ความสุขจากการได้เห็น แมนฯ ซิตี ผงาดครองเจ้ายุโรปเป็นครั้งแรกอาจจะกลายเป็นโซ่ทองคล้องใจที่ช่วยให้ โนล และ เลียม หวนมาจูบปากกันเสียที

โนล กัลลาเกอร์ เฮลั่นหลัง โรดรี ซัดให้ แมนฯ ซิตี ขึ้นนำ อินเตอร์ 1-0

“เขาจะรับสายจาก เลียม หรือเปล่า ไม่มีใครครัสรู้ได้ ขนาดคืนนี้ โนล ยังขู่ว่า เขาจะขึ้นคอนเสิร์ตโดยใส่กางเกงลิงตัวเดียวมาแล้ว ดังนั้นใครมันจะไปรู้ล่วงหน้าว่า จะเกิดอะไรขึ้น” คริสตี ฮัมเมล ประธานกลุ่มแฟนบอล แมนฯ ซิตี ประจำเมืองซาน ดีเอโก, สหรัฐอเมริกา ซึ่งเชิญ โนล มาเชียร์ เดอะ ซิติเซนส์ ด้วยกันในงานมีตติงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ฝากไว้ให้คิด.

ภาพ AFP, The Sun