เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ร.ต.อ.วัฒนพงษ์ จำนงค์อุดม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียน จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บ้านวังดินสอ หมู่ 19 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุบริเวณบ้านเลขที่ 41หมู่ 19 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ​ น.ส.บุญทัน พันสว่าง อายุ 59 ปี ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.ที่ขาขวา​ ผู้ก่อเหตุคือนายวีรพงศ์ ประเสริฐสอนอายุ 33 ปีเป็นหลานเขยของผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุตำรวจควบคุมตัวไปได้ในที่เกิดเหตุ

ด้านลูกชายของ​ น.ส.บุญทัน ให้การว่า กลับมาจากหาปลาและได้ยินเสียงแม่ และหลานเขยทะเลาะกันเสียงดัง ขณะที่แม่ยืนอยู่ข้างตนเอง ทันใดนั้นผู้ก่อเหตุหันหลังให้เสี้ยววินาทีนั้น ได้ชักปืนพกสั้นออกจากกระเป๋ากางเกงแล้วยิงใส่แม่ 3-4 นัด​ ตนตกใจทำอะไรไม่ถูก จะห้ามก็ห้ามไม่ทัน ที่ทะเลาะกันมาจากเรื่องที่ดิน หลังเกิดเหตุได้โทรฯ​ แจ้งตำรวจให้มาจับกุมตัวนายวีรพงษ์ที่บ้านพัก

ขณะที่เมียของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นการทะเลาะกันเรื่องที่ดิน ซึ่งทะเลาะกันมาหลายเดือนแล้ว ป้าจะด่าทุกครั้งที่มีการพูดเรื่องที่ดิน วันนี้ไม่มีใครคาดคิดว่าแฟนของตนทนไม่ได้ เมื่อถูกด่าจึงถือปืนออกมา เพราะป้ามีไม้อยู่ในมือและใช้ไม้ฟาดพื้นดินขู่จะทำร้าย หากมีการพูดคุยเรื่องที่ดิน แฟนของตนไม่ได้ยิงใส่ป้า แต่ยิงขึ้นฟ้าเพื่อให้กลัว บาดแผลที่ขาของป้าน่าจะเกิดจากการหกล้มเอง หากว่าถูกยิงจริงทำไมหนีเข้าบ้านแล้วออกมาว่าถูกยิง

ด้านนายวีรพงษ์ ผู้ต้องหา ยืนยันว่าไม่ได้ปืนยิงใส่ป้า แต่ยิงขึ้นฟ้า 2 นัดเท่านั้น เนื่องจากโมโหที่ป้าด่าที่คุยกันเรื่องที่ดินวันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องควบคุม รอส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีต่อไป