บรรดานักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขึ้นรถบัสแห่ฉลองความสำเร็จ ท่ามกลางแฟนบอลหลายหมื่นคนที่มาร่วมยินดี บริเวณใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังพลพรรค “เรือใบสีฟ้า” เดินหน้าคว้า “ทริปเปิ้ลแชมป์” มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

“เรือใบสีฟ้า” ที่เพิ่งคว้าแชมป์ใบที่ 3 ของฤดูกาลนี้มาครองต่อจากพรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ด้วยการเฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ขึ้นรถบัสเปิดประทุนแห่ฉลองความสำเร็จไปตามเส้นทางในเมืองแมนเชสเตอร์ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก แถมยังมีฟ้าคะนองจนกำหนดการต้องล่าช้าไปกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม แฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” หลายหมื่นคน ไม่หวั่นสายฝน ต่างพากันออกมาร่วมฉลองความยิ่งใหญ่กับทีมอย่างแน่นขนัด โดยหลายคนถึงกับปีนเสาไฟ ขณะที่นักเตะหลายคน ทั้ง แจ๊ค กรีลิช, เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ และ รูเบน ดิอาส ก็พากันถอดเสื้อร่วมเปียกฝนฉลองไปกับบรรดาแฟนบอลอย่างชื่นมื่น

ด้าน เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” กล่าวชื่นชมแฟนบอลที่ออกมาร่วมแสดงงความยินดีกับทีมมากมาย ทั้งที่มีฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก โดยระบุว่า “มันต้องมีฝนแบบนี้แหละ จึงจะสมกับเป็นเมืองแมนเชสเตอร์ พวกแฟน ๆ คุ้นเคยกับฝนอยู่แล้ว ท่ามกลางสายฝนแบบนี้มันจะทำให้เรามีพาเหรดฉลองแชมป์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ไม่อย่างนั้นมันก็ไม่ใช่แมนเชสเตอร์ เราไม่ต้องการแสงแดด เราต้องการสายฝน มันเพอร์เฟคต์สุด ๆ แล้ว”