เมื่อวันที่ 7 ส.ค.การขโมยข้อมูลโดยแฮกเกอร์ในปัจจุบันนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวเลยทีเดียว เพราะไม่แน่ว่าอยู่ๆเราจะเป็นหนี้เป็นสินกันเมื่อไหร่ ที่สำคัญข้อมูลที่แฮกเกอร์ได้ไป และยังสามารถนำข้อมูลไปขายให้กับบริษัท หรือ เกมออนไลน์ได้ในราคาถูกกันเลยทีเดียว

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก น้องปอสาม ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ไม่แน่ใจมีใครนำเสนอเรื่องนี้ยัง ตอนนี้เราไปสนใจเรื่อง พส กันหมด แต่เรื่องนี้ก็สำคัญ ข้อมูลคนไข้ของกระทรวงสาธารณสุขโดนแฮค โดยมีการเรียกค่าไถ่ด้วย

เว็บไซต์ Raidforums.com ก่อนหน้าได้มีการ Hack พวกเว็บ e-commerce ขายของรายใหญ่ไปแล้ว คราวนี้ได้มี Hack และโพสต์ขายข้อมูลของคนไข้ของกระทรวงสาธารณสุข โดยประกอบไปด้วย

ข้อมูลผู้ป่วย – ที่อยู่ – โทรศัพท์ – รหัสประจำตัว – มือถือ – วันเดือนปีเกิด – ชื่อบิดา – ชื่อโรงพยาบาล – ข้อมูลแพทย์ทั้งหมด – ชื่อโรงพยาบาล – และรหัสผ่านทั่วไปของระบบโรงพยาบาลและข้อมูลที่น่าสนใจทั่วไปมีภาพตัวอย่างข้อมูลค่อนข้างละเอียดนะครับ ไม่แน่ใจว่าจริงหรือไม่

ขณะที่เพจดัง Drama-addict  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จากประเด็นข้อมูลคนไข้ถูกแฮคของเพจ น้องปอสาม ข้างในเป็นฐานข้อมูลคนไข้ ประกอบด้วย ชื่อคนไข้ เบอร์โทร ที่อยู่ ชื่อหมอที่รักษา ชื่อแผนก ชื่อ รพ รวมทั้งสิ้น 16 ล้านข้อมูลไม่รู้ว่าแฮคเกอร์ไปแฮคมาจากไหน แต่แม่งเอาไปขายกันสนุกเลยข้อมูลนี้ แถมขายถูกด้วย …..พับผ่าสิวะ ถ้าพวกเว็บพนันซื้อไปนี่เด๋วได้ sms ชวนเล่นการพนันกันรัวๆแน่ทั้งสิบหกล้านคนนั่น

ขอบคุณข้อมูลจากเพจน้องปอสาม และDrama-addict