เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 66 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พา นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี พร้อมด้วยภรรยา และลูกชายวัย 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เดินทางไป สภ.ด่านทับตะโก พบกับ พ.ต.อ.จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.ด่านทับตะโก เพื่อติดตามคดี นายซี (นามสมมุติ) นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่มาเป็นครูฝึกสอน ล่วงละเมิดทางเพศด.ช. 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียน ซึ่งมีหลักฐานครูคนดังกล่าว ทำบันทึกข้อความยอมรับผิดในการกระทำที่เกิดขึ้นกับผู้อำนวยการโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

จากนั้นเวลา 13.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พาพ่อแม่และ ด.ช. 6 ขวบ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี เพื่อให้สหวิชาชีพ สอบเด็กตามที่ได้มีการนัดหมายกันไว้ ก่อนที่พนักงานสอบสวน สภ.ด่านทับตะโก จะได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับครูฝึกสอนรายนี้ต่อไป

นางปวีณา กล่าวว่า รู้สึกเศร้าใจหลังรับเรื่องร้องเรียน อีกทั้งผู้กระทำผิดเป็นนักศึกษากำลังเรียนจบออกมาเป็นครู เป็นพ่อพิมพ์ของชาติ แต่กลับล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุเพียง 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียน โดยมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งส่งตัวเขามาฝึกสอนหนังสือเด็กที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี นับว่าเป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียนอย่างยิ่ง หากผู้กระทำผิดรายนี้ไปเป็นครู ก็จะไปล่วงละเมิดทางเพศเด็กเล็กๆ สร้างตราบาปให้เด็กๆ ไม่มีสิ้นสุด วันนี้จึงเดินทางมาติดตามคดีด้วยตัวเอง เพื่อให้เร่งดำเนินคดีโดยเร็ว

จากนั้นนางปวีณา ได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อวางมาตรการความปลอดภัยในโรงเรียน โดย นายตฤณ ก้านดอกไม้ รอง ผอ.ศป.สพฐ. รายงานว่า หลังเกิดเหตุทางผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ประสานทางมหาวิทยาลัย ส่งตัวครูฝึกสอนคนดังกล่าวกลับทันที และขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 ได้สั่งให้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งเป็นความผิดส่วนบุคคล และมีการมาเยี่ยมบ้านดูแลสภาพจิตใจเด็ก จัดหาการบ้านมาให้ทำเพื่อไม่ให้เสียการเรียน ถือว่าดูแลดีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ฝากถึงกระทรวงศึกษาธิการ และทางโรงเรียนต่างๆ ควรเพิ่มมาตรการหรือระเบียบในการคัดกรองสรรหาบุคลากรมาเป็นครูให้ดี

นายเอ พ่อเด็ก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ลูกชายกลับมาบ้านมีอาการซึมเศร้า เล่าให้ฟังว่า ตอนสายขณะเรียนหนังสืออยู่ นายซี (นามสมมุติ) นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู หรือครูฝึกสอน จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง สอนวิชาศิลปะ ได้เรียกให้ไปหา แล้วพาไปห้องน้ำชายหลังอาคารเรียน จากนั้นเข้าห้องน้ำกับเด็ก แล้วบังคับให้ถอดกางเกงออกแล้วหันหลัง ก่อนล่วงละเมิดทางเพศทางทวารหนัก เมื่อกระทำเสร็จยังข่มขู่ห้ามบอกใคร ก่อนพาเด็กกลับมานั่งเรียนตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเมื่อเด็กกลับบ้านมา พ่อแม่พบว่าที่กางเกงนักเรียนเปื้อนอุจจาระ ซึ่งเด็กบอกว่าหลังถูกกระทำ ปวดอุจจาระจนกลั้นไม่อยู่จึงถ่ายออกมาเลอะกางเกง

พ่อเด็ก กล่าวอีกว่า หลังรู้เรื่องก็พาลูกแจ้งความที่ สภ.ด่านทับตะโก ทันที ตำรวจส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลทันที และวันที่ 3 มิ.ย. ได้ไปแจ้งเรื่องกับทางผู้อำนวยการโรงเรียน ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย. ผู้อำนวยการโรงเรียนเรียกครูฝึกสอนคนดังล่าวมาสอบถาม และยอมรับผิด พร้อมทำบันทึกข้อความยอมรับสารภาพไว้เป็นหลักฐาน แต่อย่างไรก็ตาม ลูกชายยังสภาพจิตใจย่ำแย่ หวาดกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน จึงต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ไม่อยากให้ครูคนดังกล่าวไปทำกับเด็กคนอื่นๆ อีก จึงตัดสินใจร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ในวันที่ 9 มิ.ย. ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีดังกล่าว