เป็นที่จับตาของสังคมเป็นอย่างมาก กรณี “น้องจีน่า” เด็กหญิง อายุ 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวปริศนาจากบ้านพักในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาและล้อมรอบด้วยป่าไม้ ห่างไกลจากตัวเมือง ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ต่างระดมสรรพกำลัง เร่งค้นหาเป็นการด่วน แต่ผ่านมานานกว่า 1 วัน ยังไม่เจอตัว นั้น

ล่าสุด วันที่ 7 ก.ย. เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา ได้อัพเดทข้อมูลและข้อเท็จจริงเบื้องต้น กรณีการหายตัวไปของน้องจีน่า โดยมีวิเคราะห์ไขปมปริศนา อย่างน่าสนใจ 10 ข้อ คือ 1.พ่อแม่เป็นพ่อแม่แท้ๆของเด็ก อาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านที่เกิดเหตุ จึงตัดประเด็นการแย่งความปกครองบุตร เป็นลำดับแรก 2.เด็กเพิ่งมาอยู่ในหมู่บ้านที่เกิดเหตุได้ไม่นาน ชาวบ้านบางคนไม่รู้จักน้องจีน่า ไม่รู้ว่าเป็นลูกใคร 3.เด็กวัย 1 ขวบ 11 เดือน ยังเดินได้ไม่แข็งนัก มีการค้นหาในพื้นที่ร่วมกันหลายหน่วยงานในจุดที่คาดว่าเด็กอาจจะเดินถึง รวมทั้งการค้นหาในแหล่งน้ำใกล้เคียงก็ยังไม่พบเบาะแส

เกิน24ชม.กู้ภัยระดมกำลังค้นหา “น้องจีน่า”วัย1ขวบ หายจากบ้านหวั่นซ้ำรอยกกกอก

4.ลักษณะหมู่บ้านเป็นหมู่บ้านชนบทห่างไกล อาจมีคนภายนอกขับรถมาเร่ขายของบ้างในช่วงเวลากลางวัน ถ้ามีรถคนแปลกหน้าเข้ามาชาวบ้านจะรู้ 5.หมู่บ้านที่เกิดเหตุมีประมาณ 100 หลังคาเรือน รัศมีบ้านเรือนกระจายตัวห่างกันประมาณ หนึ่งกิโลเมตร เป็นหมู่บ้านที่มีไฟฟ้าแล้ว 6.เด็กหายในช่วงประมาณ 18.30-19.00 น ซึ่งเป็นช่วงค่ำ ขณะนั้นแม่เด็กทำกับข้าวอยู่ในบ้าน พ่อเด็กออกไปทิ้งขยะนอกบ้าน เด็กวิ่งเล่นอยู่แถวบ้าน 7.ตำรวจตั้งประเด็นเบื้องต้น พลัดหลงด้วยตัวเอง และลักพาตัวเด็ก

8.ขณะนี้ (21.30 น.) ยังไม่พบตัวหรือพบเบาะแส ตำรวจยืนยันจะมีค้นหาและสืบสวนต่อเนื่องจนกว่าจะได้เบาะแส 9.กรณีเด็กเล็กหายในเชียงใหม่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้วในหมู่บ้านห่างไกลกลางหุบเขาที่อำเภออมก๋อย เป็นเด็กหญิงวัยสองขวบเศษ ซึ่งปัจจุบันยังไม่พบตัว และ 10.ทีมงานมูลนิธิกระจกเงา จะเดินทางไปสนับสนุนการค้นหาและสืบเสาะข้อเท็จจริง

ขอบคุณภาพและข้อมูล จากเฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา